10 BƯỚC ĐỂ CÓ CHIẾN LƯỢC MARKETING THÀNH CÔNG TRÊN SOCIAL MEDIA

Đây là 10 điều cần phải làm để xây dựng một chiến lược truyền thông thu hút tương tác cho thương hiệu của bạn.

  1. Xác định rõ mục tiêu

    Đây là bước cơ bản trong quản trị bất kì một chiến lược nào. Xác định rõ mục tiêu bạn sẽ sẽ thấy được hướng đi, bạn cũng sẽ xác định được chủ đề của nội dung mình sẽ phải sáng tạo.

  2. Xác định Ai sẽ là “khán giả” của bạn

    Đây cũng là một bước quan trjng của chiến lược truyền thông xã hội. Hiểu tận tường yếu tố nhân khẩu học và những gì khiến họ chú ý sẽ giúp ích được cho bạn rất nhiều.
    Hãy hỏi họ về những gì họ quan tâm, tìm ra những gì công chúng đọc và những nơi họ đến. Tất cả những thông tin bạn tìm được sẽ giúp bạn định hướng cho nội dung sáng tạo, chắc chắn rằng lượt tương tác trên mạng xã hội của bạn sẽ tăng đáng kể.

  3. Chọn đúng nền tảng

    Hãy nghiên cứu để hiểu rõ cách mà nhữung nền tảng xã hội đang vận hành và chiều hướng phát triển của họ nhưu thế nào, và chọn nền tảng thích hợp nhất cho thuwong hiệu của bạn.
    Hãy suy nghĩ về những điều này nhé: Khách hàng của bạn có đang hoạt động trong mạng xã hội đó? Bạn có đủ tài nguyên để tạo được những nội dung chất lược cho từng kênh cụ thể?

  4. Hãy tạo một “Ngân hàng nội dung”

    Nào, bây giờ bạn đã xác định được mục tiêu rồi, cũng đã biết được mạng xã hội nào cần tập trung, việc cần làm tiếp theo là hãy tạo một “ngân hàng nội dung” cho thương hiệu của bạn.
    Hãy nhìn lại tất cả những dữ liệu bạn đang sở hữu từ các hoạt dộng marketing offline và suy nghĩ xem điều gì có thể hỗ trợ các nội dung trên các kênh online. Tạo một kho nội dung mà nó có thể hỗ trợ bạn đạt được mục tiêu. Bạn sẽ phải mất nhiều thời gian và cũng sẽ đau đầu ở bước này đấy.

  5. Xác định Keyword và Hashtag

    Cần phải nghiên cứu một ít ở bước này đây, nhưng việc thu thập một kho các từ khoá và hashtag mà khách hàng của bạn dùng sẽ giúp bạn tạo lập thông điệp dễ dàng hơn.
    Tìm đúng hasgtag là chìa khoá để chạm đến khách hàng mục tiêu, có rất nhiều công cụ giúp bạn hoàn thành bước 5 này đấy.

  6. Tạo “Thời khoá biểu” cho nội dung của bạn

    Sau khi có được một “ngân hàng nội dung” bây giờ hãy đặt lịch cho chúng.
    Dựa vào mục tiêu và số lượng nội dung bạn có được, hãy quyết định tần suất đăng tải chúng trên mạng xã hội vào ngày nào. Lời khuyên: Hãy tạo sự cân đối trong các nội dung của bạn với những chủ đề liên quan đến ngành và khách hàng của bạn

  7. Thiết lập những công cụ xã hội.

    Để tiết kiệm thời gian, hãy tìm ra cách tận dụng các phương tiện xã hội. Gợi ý là Hootsuite hoặc AgoraPulse sẽ giúp cho bạn lập kế  hoạch cho các bài đăng. Bit.ly cũng sẽ giúp bạn làm ngắn và nhẹ các theo dõi của link của bạn.
    Mọi người sẽ có các công cụ tham khảo riêng cho mình, vì vật hãy cố gắng thu hẹp phạm vi và đi đến cùng với nó điều đó sẽ giúp bạn rất nhiều.

  8. Phân tích

    Đây là một việc thiết yếu để điều chỉnh và cải thiện cheiesn lược truyền thông trên mạng xã hội của bạn. Phân tích có thể rắc rối và phức tạp, bởi mỗi mạng có rất nhiều ma trận theo dõi.
    Bạn cũng cần để tâm đến ngày giờ nhữung bài đăng của bạn được tương tác tốt nhất, để tăng lượt tiếp cận của bạn.

  9. Triển khai cuộc kiểm toán với các mạng xã hội

    Tạo một thói quen kiểm tra định kì các mạng xã hội bạn hoạt động. Kiểm toán có thể giúp bạn phát hiện những bất thường trên kênh của mình, những chiến dịch có đang hoạt động tốt hay không, đánh giá lại các tiêu chí hoặc có thể là thiết lập lại mục tiêu mới.

  10. Theo dõi đối thủ của bạn

    Bạn cũng sẽ học được rất nhiều từ đối thủ của bạn đấy.
    Học hỏi từ những gì mà họ là tốt và cả những yếu điẻm để tránh đi vào vết xe đổ của họ.
    Thêm một điều nữa, hãy chắc chắn rằng hình ảnh của bạn luôn là hình ảnh chất lượng cao, tạo những chủ đề xứng đáng với những người dùng có đẳng cấp.

MOVAD lược dịch

Nguồn: SocialMediaToday.com

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Call Now Button