15 ĐIỀU CÁC DOANH NGHIỆP NÊN LÀM ĐỂ CÓ MỘT TIÊU ĐỀ CHUẨN SEO

Đừng xem nhẹ việc tối ưu hoá một tiêu đề chuẩn SEO, điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn đấy.

1. NHẬN THỨC ĐƯỢC PHẦN NÀO NÊN ĐƯỢC CẮT GIẢM

Các nhà phát triển web thường khuyên các tiêu đề chuẩn SEO nên giới hạn khoảng 70 ký tự, bao gồm cả khoảng trống. Đó là lời khuyên hữu ích vì đó là tất cả những gì Google hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Nhưng điều đó đã thay đổi vào năm 2014 khi Google cập nhật thiết kế, cho phép tiêu đề có kích thước lên tới 512 pixel. Chính vì thế, bạn nên giới hạn tiêu đề xuống còn khoảng 55 đến 60 ký tự nếu bạn không muốn bất kỳ từ nào bị cắt bỏ trong kết quả tìm kiếm (số lượng chữ in hoa cũng tạo ra sự khác biệt).

2. TẦM NHÌN XA, ĐỪNG QUÁ BỒN CHỒN

Đôi khi bạn vượt quá 55 hay 60 ký tự. Thật sự đó có phải là vấn đề quá lớn? Có thật kinh khủng không khi một từ bị cắt bỏ? Google không rõ ràng trong việc bao nhiêu ký tự thì phù hợp với thuật toán xếp hạng của nó. Xét từ kinh nghiệm xếp hạng, một số từ vượt xa chiều dài tiêu chuẩn và không xuất hiện trong kết quả vẫn mang lại giá trị cho thương hiệu.

Ví dụ: Haas Automation vẫn xếp hạng tốt trên trang đầu tiên của Google mặc dù từ “Milling” bị cắt sau “Best in CNC”.

3. ĐẶT CÁC TỪ KHÓA QUAN TRỌNG NHẤT LÊN ĐẦU

Bạn sẽ thấy hiệu quả hơn khi đặt từ khóa hoặc cụm từ quan trọng nhất lên đầu trong tiêu đề trang. Chúng khá hữu ích trong việc xếp hạng.

4. SỬ DỤNG TỪ KHÓA KHÔNG PHẢI THƯƠNG HIỆU

Năm 2015, từ một nghiên cứu về các doanh nghiệp lớn (trong danh sách 100 công ty lớn nhất nước Mỹ – Fortune 100) đã thất bại với SEO và content marketing, trong các tiêu đề SEO trên trang chủ của họ, 56% nội dung không hề có bất kỳ cụm từ khóa chiến lược nào. Đúng, họ đã sử dụng tên công ty, trang web không có thứ hạng tốt nhất chỉ vì tên thương hiệu mà không có sự liên hệ nào.

5. SỬ DỤNG CÁC TỪ KHÓA CÓ LIÊN QUAN TỚI NỘI DUNG CỦA TRANG

71% các trang web của Fortune 100 chỉ đơn thuần lặp lại dòng đầu nội dung trang cho giống một tiêu đề chuẩn SEO. Đây không phải là cách tiếp cận tốt. Các tiêu đề trực quan thường hữu ích, nhưng không phải lúc nào chúng cũng bao gồm các cụm từ khóa chiến lược. Hoặc nếu có, thì nó chỉ nên là một từ duy nhất.

6. TÌM KIẾM CƠ HỘI BỔ SUNG THÊM SỰ PHONG PHÚ

Nếu bạn tư duy thông qua việc tối ưu tiêu đề trang, bạn có thể tạo một từ khoá hoặc cụm từ xuất hiện ở những nơi khác trong nội dung của trang. Ví dụ: Phillips 66 đã tạo ra tối ưu tiêu đề trang này:

<tittle>> Đầu tư, Công nghệ và Nghiên cứu Môi trường </title>

7. TẬN DỤNG SỰ ĐƠN GIẢN

Đúng thế, việc áp dụng công cụ tối ưu tiêu đề trang để giới thiệu một số từ khóa hoặc cụm từ khác nhau là điều tốt. Nhưng một số công ty khác có thứ hạng cao khi họ lặp lại một tiêu đề có chứa từ khóa trực quan.

Hãng đồ chơi “R” Us có thứ hạng cao với cụm từ “đồ chơi trẻ em”. Công ty này sử dụng cùng một từ nội dung tiêu đề trực quan và thêm tên công ty ở cuối tối ưu tiêu đề trang:

<tittle>> Đồ chơi trẻ em | Đồ chơi “R” Us </title>>

8. HÃY CÂN NHẮC VỀ TÊN CÔNG TY CỦA BẠN

Đó thực sự là một vấn đề tiến thoái lưỡng nan mà chẳng bao giờ biến mất. Với không gian hạn chế, bạn có thực sự muốn đặt tên công ty của bạn trong tiêu đề trang chuẩn SEO? Chắc chắn, tôi hiểu rằng một số giám đốc điều hành sẽ mong đợi để xem tài liệu tham khảo của công ty khi nó xuất hiện trong các liên kết màu xanh trên thanh kết quả của công cụ tìm kiếm. Hãng đồ chơi “R” Us đã thành công trong việc này.

Nhược điểm ở đây là gì nếu tên công ty chiếm mất các kí tự quý giá? Hãy tưởng tượng rằng, một số thương hiệu B2B và B2C bị mất vị trí dẫn đầu và doanh số bán hàng vì bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của họ không cao tương xứng với khả năng của họ, bởi một tiêu đề SEO mang tính mô tả thì sẽ được tìm kiếm nhiều hơn.

Còn ưu điểm thì sao? Bạn xem tên công ty của mình qua một đường link màu xanh lam. Tiêu đề trang cũng như tên công ty của bạn có thể truyền cảm hứng cho người dùng nhấp chuột nếu họ đã quen thuộc với thương hiệu. Bằng cách đó, việc sử dụng tên có thể giúp ích. Nhưng bạn sẽ không thể đạt được lưu lượng truy cập trang web như mong muốn, đúng chứ? Nếu bạn phải viết tiêu đề cùng thương hiệu của bạn, thì ít nhất là hãy đặt nó vào cuối. Tôi hy vọng nó ngắn như cụm từ Best Buy hay GE.

Trong ví dụ này, tôi không nghĩ Ally Bank đã mất chất lượng vì cụm từ “Ngân hàng” đã làm tối ưu tiêu đề trang quá dài:

Trong ví dụ này, Google đã xóa một số từ ở giữa tiêu đề trang Web.com (“Web.com” vẫn rất vừa):

Đừng quên rằng tên công ty của bạn cũng có thể xuất hiện trong phần mô tả meta được hiển thị bên dưới bảng xếp hạng SEO.

9. HÃY SẴN SÀNG CHO VIỆC GOOGLE GHI ĐÈ LÊN BÀI VIẾT CỦA BẠN

Đúng vậy, các công cụ tìm kiếm như Google đôi khi hiển thị văn bản khác với bạn đã dự định. Google có thể hiển thị tên công ty của bạn trước tiên, điều này có thể giết chết chiến lược ban đầu của bạn.

Google muốn đảm bảo rằng tiêu đề trang chuẩn SEO phản ánh nội dung và cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Google có thể đăng tiêu đề từ một phần mô tả phía sau, văn bản mới nhất của liên kết được gửi đến, hoặc một danh sách trên Dự án Thư mục Mở (DMOZ). Bạn có thể chặn các công cụ tìm kiếm sử dụng DMOZ bằng mã này: <meta name = “robots” content = “NOODP”>

Google rất hài lòng với Overstock, một trang web xếp hạng cao cho cụm từ “gold jewelry”. Thực ra tiêu đề trang chuẩn SEO trong mã nguồn là:

<tittle> Gold Jewelry – Shop Designer Jewelry At Discount Prices  – Overstock Shopping </title>

Nhưng Google đã cho hiển thị một phiên bản ngắn hơn:

Google cũng cung cấp tiêu đề trang chuẩn SEO ngắn hơn cho UnoClean:

Thật không may, công ty xếp ở cuối trang thứ hai của Google với cụm từ “janitorial supplies” (môi giới người dọn nhà). Có thể đây là một tiêu đề trang dài, phức tạp và không chẳng thể mang lại cho họ điều gì :

<tittle>>Janitorial Supplies, Cleaning Chemicals, Commercial Cleaning Products & Maintenance Supplies – UnoClean.com – Jan/San Cleaning Supplies & Equipment</title>

10. CHỌN ĐÚNG TỪ KHÓA

Khi bạn hiểu được tầm quan trọng của từ khóa, thì bạn sẽ dùng chúng như thế nào? Các online maketer biết rằng Google không chỉ tập trung vào từ khoá. Xếp hạng dựa trên bản chất tổng thể của nội dung và khái niệm. Nói cách khác, bạn có thể xếp hạng cho một cụm từ không có trong nội dung. Nếu bạn đang quảng cáo “quần áo trẻ em”, bạn có thể xếp ở “trang phục cho bé”.

Nhưng bạn không nên bỏ qua các cụm từ khóa chính cho thương hiệu của bạn. Bạn cần phải thực tế hơn. Tại sao phải sau cụm từ khóa được tìm kiếm 20.000 lần một tháng trong khi các trang khác của bạn chỉ xếp thứ 10 cho cụm từ khóa được tìm kiếm 1500 lần một tháng?

11. NẾU BẠN CÓ KHẢ NĂNG, HÃY KÊU GỌI  HÀNH ĐỘNG

Bằng mọi cách, hãy “free shipping” (miễn phí vận chuyển) hoặc “buy” (mua) nếu những từ bổ sung đó không tiềm ẩn nguy hiểm cho việc đứng đầu.

12. HÃY CHÚ Ý ĐỊNH DẠNG

Không chỉ liệt kê một loạt các từ và (hoặc) cụm từ với dấu phẩy. Tiêu đề SEO thường trông có vẻ tốt hơn khi bạn sắp xếp chúng dưới dạng các câu lệnh hoặc định dạng chúng. Có thể bạn có thể sử dụng dấu gạch thẳng [ | ] để tách hai vế câu ngắn hoặc một vế câu ra khỏi tên công ty. Tôi vẫn sử dụng dấu phẩy hoặc dấu gạch ngang ở đây. Tôi cũng bắt đầu một số tiêu đề SEO với dấu hai chấm, giúp tôi có được cụm từ khóa sớm hơn trong tiêu đề trang. Dưới đây là một ví dụ từ CMI:

<tittle>>Visual Storytelling: 3 Key Factors You Must Nail</title>

13. TRÁNH LẶP LẠI TỪ KHOÁ

Bạn không muốn kết thúc với một tiêu đề trang như:

<tittle>>Sales Training for New Employees, Sales Training Books</title>

Nó sẽ không hẳn là tiêu đề trang tồi nhất, nhưng nó có thể tốt hơn:

<tittle>>Books and Sales Training for New Employees</title>

<tittle>>Sales Training for New Employees and Popular Books</title>

14. KHÔNG NÊN SA ĐÀ VÀO VIỆC CỐ NHỒI NHÉT TỪ KHOÁ

Đừng đưa tất cả các từ tìm kiếm tiềm năng vào tiêu đề để nó chẳng khác gì các từ đồng nghĩa

Ví dụ: nếu công ty của bạn là trung tâm biểu diễn nghệ thuật, hãy tránh một tối ưu tiêu đề trang như sau:

<tittle>>Theater, Amphitheater, Venue, Venues, Arena, Arenas, Concert Hall</title>

15. THỬ NGHIỆM

Thật dễ dàng để nghĩ về SEO và tiêu đề trang chuẩn SEO như một kiểu bài tập về nhà. Đừng tư duy theo thói quen đó. Xem xếp hạng trang của bạn và hãy bắt đầu điều chỉnh. Bạn luôn có thể sửa lại những gì bạn thay đổi hoặc thử nghiệm điều mới.

Ví dụ: Tôi đã thay đổi một từ trong tiêu đề SEO và cụm từ khóa mục tiêu đã tăng hạng từ 16 lên vị trí thứ 8 trên Google. Nhờ điều chỉnh đơn giản, lưu lượng truy cập hàng tháng tăng tới 300% cho cụm từ đầy tính cạnh tranh đó.

MOVAD

Nguồn: Saga.vn

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *