4 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO THEO ĐỊA ĐIỂM TRONG NĂM 2016

Nhiều doanh nghiệp đang đầu tư vào các chiến lược Marketing dựa vào địa điểm và những công nghệ định vị để có thể giao tiếp với khách hàng của họ thông qua các thiết bị di động.

Điều đó là sự lựa chọn thông minh bởi hai lý do chính sau đây:

Sự phổ biến rộng rãi cuả các điện thoại thông minh và sự phát triển vượt bật của công nghệ định vị vị trí. Thứ nhất là sự thâm nhập đáng kể của điện thoại thông minh vào đời sống con người Tỷ lệ người sử dụng điên thoại thông minh được tính trên đầu người tăng lên từ 9.6% trong năm 2011 đến 31,3% trong năm 2016. Sự tiếp nhận điên thoại thông minh tiếp tục tăng lên và đạt đến một con số khổng lồ, con số này được ước tính là 2 triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới mong muốn được sở hữu môt chiếc điện thông minh mỗi năm. Với sự gia tăng cuả việc sở hữu điên thoại thông minh và cách sử dụng điện thoại thông minh cũng phats triển theo thời gian. Ví dụ, 8 trên 10 người tiêu dùng thích sử dụng điện thoại di động ở các cửa hàng để ra quyết định mua một sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ (theo khảo sát của Google).

Sự phát triển của công nghệ định vị đi cùng với các thiết bị di động

Thứ hai, công nghệ định vị vị trí như là iBeacon đã tạo ra một số lượng lớn các sản phẩm góp phẩn thành công trong các triển khai của các nhà bán lẻ trên toàn thế giới. Các nhà bán lẻ đã phát hiện ra việc sử dụng các beacon để tăng các lượt sử dụng các ứng dụng tại cửa hàng lên 16.5 lần và các thông điệp quảng cáo tại cửa hàng điều đó dẫn đến sự gia tăng mục tiêu mua sắm của khách hàng gấp 20 lần. Không có gì đáng ngạc nhiên khi mà xu hướng marketing dựa theo địa điểm đang gia tăng sức hút của nó đặc biệt đối với những nhà bán lẻ. Để chứng minh cho điều đó, các công ty quảng cáo digital Maxpoint nhận thấy rằng những quảng cáo nhắm vào địa điểm chiếm đến 85% tổng chi tiêu quảng cáo trên các thiết bị di động của khách hàng vào muà lễ cuối năm 2016.

Marekting dựa vào địa điểm đang dần trở nên quan trọng khi mà các doanh nghiệp muốn tiếp cận đến khách hàng của họ vào đúng thời điểm và đúng nơi bằng các giải pháp tiếp thị liên quan, được cá nhân hoá và đa chiều. Với nhiều thiết bị ra đời dựa trên công nghệ định vị vị trí như iBeacon, geofencing, NFC, và còn rất nhiều các công nghệ khác, các nhà bán lẻ cần phải cải tiến các công nghệ cũng như chiến lược marketing của mình một cách thông minh trong năm 2016. Vì vậy, chúng tôi đã liệt kê ra 4 xu hướng marketing dựa vào địa điểm mà các nhà bán lẻ có thể tham khảo trước khi đưa ra các chiến lược Marketing:

1.TỐI ƯU HOÁ CÁC ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG SẼ PHÁT TRIỂN VƯỢT BẬC

Trong năm 2016, các doanh nghiệp đặc biệt tập trung vào tích hợp các công nghệ định vị vị trí như iBeacon với ứng dụng điện thoại riêng của họ. Người tiêu dùng ming muốn một ứng dụng được nạp đầu đủ các tính năng một cách tối đa. Công nghệ dựa trên định vị vị trí mang đến cho doanh nghiệp cơ hội bổ sung thêm các tính năng thú vị vào ứng dụng trên các thiết bị di động của họ nhằm mục đích tạo ra lợi nhuận và cung cấp các trải nghiệm mua sắm mới lien tục.

Tối ưu hoá ứng dụng dành cho các thiết bị di động sẽ trở thành một thực tiễn cốt lõi đối với các doanh nghiệp đang hướng mục tiêu đến các ứng dụng liên quan và sự gắn kêt với khách hàng. Ví dụ, trong bán lẻ, một nhà bán lẻ sẽ gồm có các tiện nghi như thanh toán thông qua một ứng dụng di động bằng cách sử dụng các beacons. Thực tế thì Juniper Research dự đoán số lượng giao dịch trên điện thoại di động dự kiến sẽ đạt 3,2 nghìn tỉ đô la vào năm 2017. Các nhà bán lẻ cũng tích hợp công nghệ iBeacon đẻ cung cấp các nội dung phù hợp với từng tình huống khác nhau cho người tiêu dùng vào đúng thời điểm, điều đó có thể gia tăng doanh số. Theo như một nghiên cứu cuả Research Now, 72% khách hàng đồng ý rằng khi nhận được những lời đề nghị liên quan đến hoàn cảnh lúc đó trên các thiết bị di động của họ điều đó ảnh hưởng đến các quyết định mua hàng của họ.

Người tiêu dùng bị ảnh hươnrg bởi các lời đề nghị trên thiết bị di động
  1. CÁC CÔNG NGHỆ ĐỊNH VỊ VỊ TRÍ SẼ MANG TÍNH NĂNG BẢO MẬT CAO

Hầu hết các doanh nghiệp đều rất thận trọng trong việc sử dụng các công nghệ định vị bởi vì những lý do đáng ngại về khả năng bảo mật do số lượng và loại thông tin cần thiết từ người dùng. Trong năm 2016, chúng ta sẽ chiến thắng sự lo ngại về tính năng bảo mật. Người tiêu dùng sẽ có thêm thông tin về hoạt động của các công nghệ định vị vị trí, cũng như các doanh nghiệp sẽ minh bạch hơn về cách họ sử dụng những thông tin thu thập được. Ví dụ, với beacons một trong những huyền thoại về tính năng bảo mật chính là beacon, nó có thể thu thập thông tin về người dùng dù không có sự cho phép của họ. Nhưng trái lại, beacons không thể theo dõi người tiêu dùng nếu họ không cho phép các dịch vụ định vị trên thiết bị di động của họ. Hơn nữa, người dùng cũng phải cho phép từng ứng dụng trước khi truy cập thông tin. Vì thế, trong trường hợp cuả beacon, người dùng có thể kiểm soát sự riêng tư của họ bằng cách cho phép hoặc từ chối một ứng dụng cụ thể truy cập thông tin của họ.

Tính năng bảo mật trên các thiết bị di động được nâng cao

Ngoài ra, beacons còn hỗ trợ doanh nghiệp giữ các vật dụng cá nhân an toàn hơn vì chúng cho phép doanh nghiệp theo dõi bất kì vật gì khi gắn vào. Chúng có thể được sử dụng tại nhà để theo dõi các thiết bị cá nhân, tại nơi làm việc thì theo dõi các nhân viên, tại kho có thể theo dõi những thiết bị đắt tiền,… ví dụ, nếu doanh nghiệp yêu cầi theo dõi các thiết bị, beacons có thể chúng minh nó là giải pháp hiệu quả để giữ an toàn cho các tài sản đắt tiền.

  1. CÁC DOANH NGHIỆP SẼ TẬP TRUNG HƠN VÀO NHỮNG MỐI QUAN HỆ MARKETING.

Mối quan hệ marketing sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong năm 2016 cũng như marketing theo hướng cá nhân hoá và marketing dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng. Vấn đề cốt lõi của mối quan hệ Marketing, như chính tên của nó chính là tập trung vào việc xây dựng lòng trung thành mạnh mẽ và cam kết lâu dài của khách hàng chứ không phải là việc giành lấy khách hàng một cách nhanh chóng và ngắn hạn. Các doanh nghiệp có thể kiếm được cả khách hàng trung thành và những người ủng hộ thương hiệu theo cách này.

Các doanh nghiệp sẽ cố gắng xây dựng mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng bằng cách cá nhân hoá chiến lược để tiếp cận họ. Trên thực tế, một cuộc khảo sát của Accenture cho thấy gần 60% người tiêu dùng Hoa Kỳ muốn trải nghiệm việc mua sắm được cá nhân hoá với các chương trình khuyến mãi vào đúng thời điểm. Do đó, cá nhân hoá sẽ là điểm khác biệt chính giữa các thương hiệu.

Xu hướng cá hoá trong các chiến dịch Marketing mang đến thành công cho doanh nghiệp

Một cách tuyệt vời để thực hiện chiến lược cá nhân hoá, đó là sử dụng công nghệ iBeacon. Beacon giúp các doanh nghiệp thu thập dữ liệu liên quan dựa trên hành vi của người tiêu dùng để cá nhân hóa nội dung v giữ cho nhu cầu của mỗi người tiêu dùng trong tâm trí. Trong bán lẻ, một thương hiệu xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng chủ yếu bằng cách tri ân khách hàng thông qua các chương trình khách hàng trung thành của họ về thời gian và tiền đã chi. Ngày nay, quyết định của người tiêu dùng để tương tác với một thương hiệu thường dựa trên việc tri ân khách hàng. Các nhà bán lẻ bây giờ sẽ tập trung nhiều hơn vào việc đảm bảo sự thành công của các chương trình khách hàng trung thành bằng cách gắn chúng với sở thích và nhu cầu của người tiêu dùng trong thời gian tới.

  1. CÁC NGÀNH CÔNG NGHIỆP SẼ CHỨNG KIẾN VIỆC ĐẦU TƯ LỚN VÀO loT

Internet of Things (IoT) đanf thay đổi các ngành công nghiệp bằng cách kết nối các thiết bị với Internet vì nó mang đến rất nhiều cơ hội tuyệt vời cho doanh nghiệp để tuỳ chỉnh trải nghiệp của người dùng dựa trên vị trí của họ. Nó đang phát triển với tốc độ nhanh như đã thấy từ báo cáo của công ty nghiên cứu IDC về việc thị trường IoT toàn cầu sẽ tăng lên 1,7 nghìn tỷ đô vào năm 2020 với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm (CAGR) là 16,9% và số “IoT endpoints” Các thiết bị kết nối như ô tô … sẽ tăng từ 10,3 tỷ trong năm 2014 lên hơn 29,5 tỷ vào năm 2020.

Cụ thể IoT trong ngành bán lẻ dự kiến ​​sẽ tăng từ 6 tỷ đô la trong năm 2013 lên 27,5 tỷ đô la vào năm 2018, với CAGR là 35,7%. Nhiều nhà bán lẻ đang có kế hoạch sử dụng những dữ liệu to lớn từ IoT để phát triển việc kinh doanh không chỉ thông qua chuỗi cung ứng thông minh mà còn bằng cách thiết kế chiến lược tiếp thị cho người tiêu dùng. Theo Juniper Research, trên thực tế, các nhà bán lẻ dự kiến ​​sẽ đầu tư 2,5 tỷ đô la vào IoT trong 5 năm tới. Điều này sẽ bao gồm đầu tư vào phần cứng như beacon và RFID.

Tony Longo, đồng sáng lập và là giám đốc điều hành của Ground Signal, một nền tảng công nghệ dựa trên địa v vị trí, nói, “Chúng tôi thấy tiếp thị vị trí là một sự khác biệt rất lớn – và nó chỉ mới là sự khởi đầu.” Tiếp thị theo địa điểm sẽ là một phần quan trọng trong kế hoạch Marketing cuả doanh nghiệp trong năm 2016. Các doanh nghiệp sẽ phải chú ý đến các xu hướng chính đã đề cập ở trên để tạo chiến lược tiếp thị dựa trên vị trí thành công!

Tác giả: Shubhi Mittal

MOVAD lược dịch

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *