6 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI SẼ LÊN NGÔI TRONG NĂM 2018

Ngành công nghiệp quảng cáo trong năm 2017 đã phát triển rất mạnh mẽ và đầy tính cạnh tranh. Trong năm 2018 tới đây chắc chắn sẽ có nhiều biến động và bùng nổ hơn nữa, đặc biệt là mảng quảng cáo ngoài trời.

  1. Sự bùng nổ của loại hình quảng cáo trên xe đi chung (Grab và Uber)

Bắt đầu từ giữa năm 2017, không khó để có thể thấy được  hình ảnh các phương tiện giao thông dán banner quảng cáo chạy tại các thành phố lớn, đáng để chú ý nhất chính là quảng cáo trên ô tô cá nhân Grab và Uber.

Tsinh đến nay tại 2 thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đã có hơn 50.000 tài xế tham gia vào mô hình “Taxi công nghệ” (Grab và Uber). Tận dụng độ phủ sóng của loại hình này các nhà quảng cáo có thể mang thương hiệu lan toả rộng hơn hiệu quả và thông minh hơn.

Dán quảng cáo bên trên các xe đi chung để các xe chở thông điệp đến với người tiêu dùng gần hơn và linh hoạt hơn. Quảng cáo sẽ theo xe đi qua khắp các con đường, ngõ phố và hoạt động gần 24h/7 thực sự đã giúp cho các nhà quảng cáo gỡ rối cho bài toán gia tăng độ nhận biết thương hiệu.

Thêm vào đó đây là loại hình quảng cáo tương đối “rẻ” hơn các loại hình quảng cáo ngoài trời khác. Doanh nghiệp chỉ cần chi khoảng 250-300 triệu cho một chiến dịch diễn ra 1 tháng với các tấm pano theo các xe đi khắp phố phường.

Quảng cáo bên ngoài xe Grab và Uber được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục phát triển trong năm mới

2. Tích hợp công nghệ kỹ thuật số vào quảng cáo biển tấm lớn.

Quảng cáo bằng màn hình Led ngoài trời là xu hướng nổi lên từ nửa cuối năm 2017, đên năm 2018 thì nó vẫn được cho rằng sẽ tiếp tục làm mưa là gió trên thị trường quảng cáo ngoài trời. Quảng cáo bằng àmn hình Led thực sự sinh động và có hiệu quả hơn các quảng cáo tĩnh trước đây rất nhiều.

Với màn hình Led các nhà quảng cáo thoả sức sáng tạo trên các hình ảnh chuyển động mang đến hiệu quả truyền thông cho cả người tiêu dùng và nhà quảng cáo.

Ưu điểm của loại hình này là yếu tó sinh động trực quan và được trình chiếu tại không gian rộng lớn nên thu hút nhiều sự chú ý, đặc biệt là các hiệu ứng chuyển động và màu sắc đa dạng sẽ gây ấn tượng cho người xem. Tại Việt Nam những thương hiệu sử dụng loại hình này thường là các thương hiệu lớn, đây là một lạoi hình giúp doanh nghiệp nâng cao đẳng cấp và giá trị trong mắt người tiêu dùng.

3. Xu hướng Online hoá quảng cáo ngoài trời

Sự chuyển đổi sang “nền công nghiệp 4.0” kéo theo nhiều sự thay đổi của thị trường quảng cáo. Quảng cáo online thì đã xuất hiện đã lâu nhưng năm 2018 này điều mới lạ nhất chính là “online hoá” quảng cáo ngoài trời, phương thức này giúp doanh nghiệp đuổi kịp thời đại và để thâm nhập sâu hơn vào hành vi và tâm lý của người tiêu dùng.

Kết hợp 2 lợi ích của quảng cáo ngoài trời và quảng cáo online, xu hướng này rất đáng nằm trong danh sách kênh truyền thông của chiến lược truyền thông. Quảng cáo ngoài trời thì không thể nào thiếu được trong chiến lược xã hội của công ty, các quảng cáo ngoài trời giúp tăng độ nhận biết và kích thsic nguwofi tiêu dùng tìm hiểu về sản phẩm nhiều hơn. Còn về quảng cáo online thì cần có Internet để hoạt động thì dễ dàng cho doanh nghiệp theo dõi người dùng để biết họ đang ở đâu trong quá trình mua sắm,  và đo lường được mức độ quan tâm của người tiêu dùng đối với sản phẩm của doanh nghiệp.

4. Quảng cáo ngoài trời đầu tư sản xuất nội dung sáng tạo và giàu cảm xúc

Quảng cáo ngoài trời có ưu điểm là tiếp cận dược nhiều người nhưng người tiêu dùng dùng rất ít thời gian để lưới qua chúng vì vậy yếu tố sáng tạo rất được chú trọng trong loại hình quảng cáo này. Vì vậy việc chú trọng vào nội dung sáng tạo của các biển quảng cáo sẽ được chú trọng hơn bao giờ hết trong năm 2018

Súc tích, ấn tượng, dễ nhớ là cách duy nhất nhất để người tiêu dùng nhớ đến sản phẩm và thương hiêu của bạn giữ thời đại “bão” thông tin như hiện nay. Những câu chữ hình ảnh bình thường rất dễ bị người tiêu dùng bỏ qua và lãng quên, nhưng nếu những ý tưởng quá táo bạo có thể sẽ gây ra tác dụng ngược. Doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng các hình ảnh liên quan đến tính cách thương hiệu, giàu cảm xúc mang đến cho người xem một cảm xúc, ấn tượng nhất định khi xem và nhớ đến thương hiệu. Chắc chắn với phương thức chú trọng vào nội dung sáng tạo giàu cảm xúc, khách hàng sẽ nhớ đến bạn lâu hơn đấy. Hơn nữa họ cũng sẻ muốn chia sẻ và lan toả cảm xúc mà doanh nghiệp ruyền đạt đến những người khác. Sẽ không dừng lại ở việc quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp cũng sẽ được thành công nhờ “quảng cáo truyền miệng”.

5. Xu hướng tương tác lại với biển quảng cáo ngoài trời.

Tương tác với quảng cáo ngoài trời quả là một ý tưởng cực kì sáng tạo và mang lai hiệu quả bất ngờ. Khách hàng có thể trải nghiệm, dùng thử, cầm nắm và cảm nhận ngay khi thấy quảng cáo. Một quảng cáo thành công là phải tác động đến nhận thức và tạo ra những thay đổi trong hành động của người tiêu dùng. Với những quảng cáo ngoài trời mà khách hàng có thể tương tác sẽ kích thích khách hàng nhanh đi đến quyết định mua hơn.

6. Chiến dịch truyền thông xã hội mang tính nhân văn sử dụng quảng cáo ngoài trời là chủ yếu.

Vì sự điểm mạnh là thu hút được nhiều người thu hút sự quan tâm và huworng ứng của cộng đồng. Vì vậy, xu hướng lựa chọn quảng cáo ngoài trời cho các chiến dịch truyền thông nhân văn là những gì các nhà quảng cáo đang và sẽ thực hiện trong thời gian tới đây

Nhìn chung các xu hướng trên thực sự mang luồng gió mới vào nền công nghiệp quảng cáo, là cơ hội để các nhà quảng cáo sáng tạo và chạm đến trái tim người dùng dễ dàng hơn. Tuy nhiên không phải tất cả các xu hướng kể trên đều có thể áp dụng vì yếu tố chi phí cũng như là kĩ thuật.

Có nhiều ý kiến cho rằng quảng cáo ngoài trời truyền thống là lạc hậu và kém hiệu quả, đo lường lại khó khăn. Nhưng không hẳn là quảng cáo ngoài trời không hiệu quả vì số lượng người dân di chuyển trên đường không ngừng tăng lên. Hơn nữa quảng cáo ngoài trời trong thời đại công nghiệp 4.0 này sẽ có những bước tiến giải quyết được những khuyết điểm của loại hình quảng cáo truyền thống.

MOVAD- nền tảng hiển thị video quảng cáo bên trong các xe đi chung, kết hợp được ưu điểm của quảng cáo ngoài trời cùng sự gia tăng của Grab và Uber dễ dàng đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo sẽ là một loại hình đáng để thử trong năm 2018.

Nguồn: Brandsvietnam

MOVAD 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *