Mạng xã hội _movad

ĐÃ ĐẾN LÚC CÁC MARKETER CHÚ Ý VIỆC CÁ NHÂN HOÁ NỘI DUNG CHO MỖI NỀN TẢNG XÃ HỘI

Để là một nhà quản lý giỏi về mảng social media ngoài các công việc lập kế hoạch, thì việc quan trọng khác đó chínhh là tạo các bài đăng hấp dẫn khiến người xem hứng thú và yêu mến với doanh nghiệp.

Để tạo nên sự liên kết thương hiệu trên các nền tảng xã hội và tạo được sự kết nối với từng người là cả một nghệ thuật. Người làm công việc  này luôn chịu sự áp lực bởi thời gian và kết quả đạt được. Họ luôn băn khoăn một câu hỏi: “Làm cách nào để thực hiện một chiến lược truyền thông xã hội tuyệt vời và gây ấn tượng với khách hàng của tôi trong thời gian ít ỏi?”

Bạn cần phải chia sẻ cùng một đường link hoặc cùng một hình ảnh trong một ngày, nhưng bạn muốn những nội dung này được cá nhân hoá cho một mạng xã hội – chuyển đổi hashtag, gỉam yếu tó cảm xúc trên LinkedIn và thêm nhiều hashtag trên Instagram. Tất cả các việc là đó sẽ giúp bạn tăng cao lượng tương tác tự nhiên.

Tuy nhiên, để tạo ra các bài đăng bằng cách copy&paste như trước đây và post lên các nền tảng xã hội là một  cách làm không còn đúng nữa trong hiện tại.

Lý do nào để khẳng định viêc cá nhân hoá các bài đăng trên các mạng xã hội là một ý tưởng tuyệt vời?

Để đi đến sự thành công trong việc marketing trên mạng xã hội, bạn cần nội dung của bạnmang tính tương tác cao, sáng tạo và đúng với thương hiệu của bạn. Một nhân tố quan trọng khác là khả năng của thương hiệu để cá nhân hoá mức độ và nội dung dựa trên các nền tảng xã hội.

Mạng xã hội _movad

Những người dùng các mạng xã hội khác nhau có một cộng đồng riêng cho họ và thấu hiểu được những gía trị của việc cá nhân hoá thông điệp có thể giúp bạn tránh được sự lộn xộng trong các bài đăng. Hãy suy nghĩ về các kết luận sau nhé:

  • Tính đến táng 12/2017, dân số thế giới là 7,6 tỷ người và có dến 2.07 tỷ người kích hạit tài khoản facebook mỗi tháng (tính đến tháng 11/2017)
  • 9/10 những marketer tại Mỹ đã và đang sử dụng chiến lược marketing trên mạng xã hội cho doanh nghiệp của họ với hơn 100 nhân viên vào năm 2104 (theo Social Media Marketing Report 2015 của eMarketer)
  • Nhiều hơn 1/2 người trưởng thành online (56%) sử dụng nhiều hơn 1 trong 5 mạng xã hội Twitter, Instagram, Pinterest, LinkedIn, Facebook (theo Social Media Update 2016 bởi Pew Research Center

Có 2 lợi ích của việc cá nhân hoá các bài đăng cho mỗi nền tảng xã hội. Một là bạn sẽ có nhiều tương tác hơn mỗi ngày và tiếp cận được nhiều hơn bởi thông điệp. Thứ 2, bạn có thể gâu ấn tượng với khách hàng  của bạn bằng cách gửi cùng một link bài đăng đến các kênh.

Tuy nhiên, khi làm, các nhà tiếp thị lại thường chia sẻ cùng trên một phương tiện truyền thông xã hội trên tất cả các kênh cùng một lúc. Tương tự áp dụng cho chiến dịch mà chúng đang chạy trên nhiều kênh truyền thông xã hội dựa trên chủ đề hoặc theo mùa. 

Cá nhân hóa nội dung-movad

Các nhà quản lý truyền thông xã hội lớn đều công nhận giá trị của việc tùy chỉnh các bài đăng dựa trên mạng xã hội để cải thiện sự tương tác (như thêm thẻ bắt đầu bằng # trên Twitter hoặc chọn một giai điệu thân thiện trên Facebook). Nhưng trên thực tế, họ không có thời gian để tại thêm nội dung hoạc họ dành quá nhiều thơi thời gian cho nội dung trên mỗi mạng xã hội nhưng nó lại không phải là cách khôn ngoan.

Cả hai phương pháp này có thể sẽ khiến bạn bỏ lỡ vài cơ hội và tỷ lệ tham gia thấp. Khi cố gắng này trong các công cụ truyền thông xã hội, các nhà tiếp thị thường phải lên lịch các bài đăng cho từng mạng riêng lẻ mà mất các nguồn lực có giá trị của họ có thể được sử dụng cho các hoạt động khác.

MOVAD lược dịch

Nguồn: Sendible.com

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *