QUẢNG CÁO TRÊN TAXI: “MIẾNG BÁNH” BẮT ĐẦU ĐƯỢC ĐỂ Ý!

Quảng cáo trên taxi xuất hiện từ khá lâu trên thế giới nhưng lại khá mới mẻ ở Việt Nam. Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây, cùng với sự bùng nổ của Grab và Uber thì “miếng bánh” này bắt đầu được chú ý và hứa hẹn sẽ có những cuộc chiến thú vị xoay quanh việc giành lấy thị trường đầy tiềm năng này!

Nguồn tin từ vtv.vn cho biết: theo thống kê từ Sở GTVT TP.HCM, hiện nay số lượng xe taxi tại thành phố này đã đạt hơn 10.700 xe, vượt hơn 1.000 xe so với dự kiến của giai đoạn 2010 – 2015 và bằng với lộ trình phát triển của năm 2020. Còn tại Hà Nội, hàng ngày có tới 17.400 chiếc taxi đang lăn bánh, chủ yếu ở các quận nội đô (số liệu được lấy từ bài viết tháng 8/2017).

Bên cạnh đó, đến tháng 10/2017, số lượng xe Uber và Grab chạm mức 50.000 chiếc, gần gấp đôi taxi tại Hà Nội và TP.HCM (số liệu từ cafef đưa tin). Và chắc chắn, những con số này sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới không chỉ bởi nhu cầu ngày càng tăng của người dân mà còn bởi sự tham gia của nhiều “tay chơi” khác vào thị trường này.

Những con số thống kê trên khá “khủng khiếp” nhưng việc khai thác quảng cáo từ nó lại chưa được coi trọng trong những năm qua. Nằm trong nhóm quảng cáo ngoài trời (out of home – OOH), quảng cáo taxi có ưu điểm nổi bật ở tính di động, có thể mang hình ảnh thương hiệu đi khắp mọi nơi, từ những con phố lớn sầm uất đến những ngõ ngách nhỏ hẹp.

Hiện tại, có 5 hình thức quảng cáo cơ bản trên taxi, đó là:

–          Quảng cáo dán trên hai cánh cửa sau bên hông của xe. Hình thức này được đa số doanh nghiệp lựa chọn bởi được doanh nghiệp cảm nhận“đáng đồng tiền bát gạo”.

–          Quảng cáo dán trên hai cánh cửa sau tới hết thân xe. Hình thức này khá mới, giá cao hơn so với hình thức đầu tiên.

–          Quảng cáo sau lưng ghế xe, tiếp cận trực tiếp với khách hàng ngồi trong xe taxi, giá cả khá rẻ.

–          Tận dụng dán ô tam giác kính cửa sau xe, dán thông điệp quảng cáo dưới biển số xe, giá thành cực rẻ.

–          Quảng cáo màn hình LCD trong xe: cuộc chơi đã bắt đầu

Hình thức cuối cùng trước đây không được chú ý nhưng hiện nay lại là “chiếc bánh” đang được chú ý từ các startup đến những “ông lớn” trong ngành viễn thông. Hiện tại trên thị trường có thể kể đến 03 doanh nghiệp đang bắt đầu kinh doanh, tuy chưa quá rầm rộ nhưng bước đầu cũng cho thấy tiềm năng của thị trường.

Bằng cách áp dụng những tiến bộ công nghệ vào hình thức quảng cáo này, khách hàng không chỉ tự thiết lập, điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo tại thời gian thức mà còn giúp giảm chi phí tối đa cho doanh nghiệp bằng cách hiển thị quảng cáo thông minh nhất.

MOVAD có thể được xem là đơn vị tiên phong ở thị trường khai thác loại hình quảng cáo tương tác trong xe hơi rẻ nhất Việt Nam. Chỉ từ 2,000,000đ/tháng, thương hiệu của doanh nghiệp đã có thể được quảng bá trên hệ thống hàng trăm xe khắp thành phố Hồ Chí Minh. Sau bước đi của MOVAD, hàng loạt tên tuổi khác cũng bắt đầu “nhăm nhe”đánh chiếm thị phần đầy tiềm năng này như Mai Linh, hay một vài đơn vị khác tại Hà Nội,…

Liệu quảng cáo trên taxi tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển hay sẽ sớm nở tối tàn? Cùng chờ đợi xem!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *