Tăng doanh số web bán hàng mùa lễ hội như thế nào?

Tăng doanh số web mua bán của mình vào ngày lễ có khó không?

Mùa lễ hội và mùa “dịch” là “thời cơ” của mua sắm trực tuyến. Để tránh kẹt xe và đám đông, mọi người sẽ cật lực săn quà và mua sắm trên các trang website thương mại điện tử.  

HIểu tâm lý khách hàng, các trang web thương mại điện tử đã chuẩn bị tăng lưu lượng truy cập ngày lễ bằng cách thay đổi UX trang web của họ cho phù hợp để thúc đẩy các chương trình khuyến mãi ngày lễ của họ với hy vọng tăng doanh số.

Chỉ riêng năm ngoái, doanh số thương mại điện tử đã đạt 3,535 tỷ đô la trong năm 2019 và đang tiếp tục tăng mỗi năm.

Người tiêu dùng cũng đang dần chuyển trải nghiệm mua sắm của họ sang thiết bị di động. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy rằng 54% trong số tất cả những người mua sắm trong ngày lễ có kế hoạch mua sắm ngày lễ của họ trên điện thoại thông minh.

Để hiểu cách các công ty thương mại điện tử giúp tăng doanh số web của họ trong mùa mua sắm và tặng quà, hãy xem các ví dụ UX web bên dưới để xem cách họ thay đổi trang web của họ như thế nào.

CTA lớn trên phần gập (above-the-fold)

Một số công ty cần thu hút sự chú ý của khách bằng cách sử dụng các quảng cáo kích thước lớn hơn để thúc đẩy doanh số và promotion.

Macy chỉ tình cờ làm điều đó vào ngày 14. Trong nỗ lực quảng cáo chương trình khuyến mại Thứ Hai Xanh của họ, họ đã đặt đồng hồ đếm ngược, khuyến mãi bằng coupon và các nút hướng người dùng đến các khu vực bán hàng ngay trên trang chủ.  

Việc sử dụng phần văn bản kích thước lớn lớn nhấn mạnh rằng việc bán hàng kết thúc ngày hôm nay kèm theo đếm ngược cũng tạo ra cảm giác cấp bách. Nó thuyết phục người dùng mua ngay bây giờ, vì ngày mai bán có thể không lý tưởng như ngày hôm nay.

Bloomingdale quyết định thực hiện một cách tiếp cận đơn giản hơn nhiều bằng cách tránh các màu truyền thống của ngày lễ và sử dụng các màu sáng khác sẽ lôi kéo người dùng mua sản phẩm của họ.

CTA này cũng được xem một cách nhất quán trên toàn bộ trang web như một lời nhắc nhở liên tục đến người dùng về chương trình khuyến mãi.

Bổ sung điều hướng

Điều hướng của bạn là bản đồ của trang web (sitemap_ của bạn. Nó đưa người dùng của bạn đến nơi họ muốn đến một cách nhanh chóng và dễ dàng và là một yếu tố người dùng không ngừng tìm kiếm. Nhiều nhà bán lẻ tận dụng sự điều hướng của họ trong mùa này để quảng cáo các ưu đãi đặc biệt hoặc các trang quà tặng.

Một số trang web, chẳng hạn như Amazon đặt quảng cáo như một dịch vụ đặc biệt mà họ có trong các ngày lễ, như là một cách giúp người mua tiết kiệm một số tiền hoặc tốt hơn có kinh nghiệm mua sắm. Trong trường hợp của Amazon, họ chọn “ưu tiên” hiển thị dịch vụ Prime Membership  của mình để giúp người mua nhận được các mặt hàng của họ nhanh hơn đồng thời tiết kiệm chi phí vận chuyển. 

Nếu các công ty không có dịch vụ đặc biệt để cung cấp, họ sẽ có xu hướng thêm vào một mục thanh điều hướng người dùng đến những món quà mà họ sẽ mua nhiều nhất. Điều này giúp gia tăng doanh số web đáng kể.

Forever21 đã làm điều đó, nhưng một cách sáng tạo đã gây chú ý hơn một chút cho nó bằng cách đặt nó ngay chính giữa điều hướng và kết hợp một GIF của gạc và nháy mắt của rudolph

Disney cũng đã có một cách tiếp cận tương tự nhưng không chọn cách thu hút sự chú ý nhiều vào sự bổ sung của họ.

Làm nổi bật sự thay đổi trên thanh điều hướng của bạn có thể giúp thu hút sự chú ý đến cả người mới đến và khách thường xuyên bằng cách biểu thị vị trí họ có khả năng đi du lịch nhất.

Các mặt hàng ở mọi nơi

Không có gì bí mật vào thời điểm này trong năm mang đến các chương trình khuyến mãi lớn, các cửa, bán hàng flash và đặc biệt giới hạn thời gian. Mặc dù một số trang web chọn quảng cáo những thứ này thông qua CTA trên trang chủ hoặc các biểu ngữ nhỏ, một số trang web khác chọn hiển thị mặt trước và trung tâm.

Staples quyết định tận dụng không gian trang chủ của họ và đăng một lượng lớn các mặt hàng trên trang chủ cho thấy có bao nhiêu bán, sell-of và đồng hồ đếm ngược cho mỗi người.

Mặc dù điều này có vẻ lộn xộn, nhưng nó có cấu trúc hơn hầu hết các quảng cáo in và cho phép mọi người dễ dàng chọn lọc một loạt các giao dịch lớn trong một loạt các danh mục mà không cần phải đi đến một trang khác và tự tìm kiếm.

Pop-up ngày lễ

Không có gì đáng nói, đó là mùa của mùa hè giống như một số pop-up theo chủ đề ngày lễ.

Mùa lễ là thời điểm hoàn hảo để nắm bắt những khách hàng mới đang muốn theo dõi doanh số và luôn cập nhật các phiếu giảm giá. Vậy tại sao không bật lên popup của bạn để phù hợp với thời điểm này trong năm?

Bath & Body Works đã chọn cách làm này trên trang chủ của họ. Sau vài giây điều hướng trên đó, cửa sổ popup xuất hiện (miễn là bạn chưa đăng ký) quảng cáo đăng ký thông báo qua email trong mùa Lễ.

Mặc dù bạn có thể tranh luận có bao nhiêu cửa sổ bật lên thực sự gây khó chịu cho khách truy cập, nhưng chúng vẫn được hiển thị để chuyển đổi tốt và cho phép các công ty tận dụng lợi thế của lưu lượng truy cập để họ cũng có thể tăng lượt liên hệ.

Gap đã làm điều này bằng cách thêm vào văn bản màu đỏ lớn với CTA của họ để đăng ký. Điều này cho phép họ dễ dàng chuyển thông điệp của họ trong ngày lễ hoặc khuyến mãi tiếp theo.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Call Now Button