XU HƯỚNG MARKETING “ĐANG LÊN” TRONG LĨNH VỰC NHÀ HÀNG NĂM 2018

Lĩnh vực ăn uống, nhà hàng đang là ngành có rào cản gia nhập thấp và số lượng nhà hàng mới xuất hiện ngày càng nhiều, sự lựa chọn của khách hàng ngày càng phong phú. Vậy đâu là phương án tốt nhất để doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống ghi dấu với khách hàng?

1. Cạnh tranh khốc liệt trong ngành nhà hàng

Trong khảo sát mới đây, Grant Thornton Việt Nam công bố ngành thực phẩm và đồ uống là hai ngành đang thu hút nguồn vốn đầu tư lớn từ các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Đặc biệt ngành ẩm thực, không chỉ các “đại gia” mới bị hấp dẫn mà ngay cả nhiều bạn trẻ khi khởi nghiệp cũng hướng đến kinh doanh ẩm thực. Tỷ lệ lợi nhuận thu được là khá lớn nhưng không phải cơ hội đầu tư nào cũng mang lại thành công bởi kinh doanh ẩm thực tiềm ẩn không ít rủi ro.

Ngoài các chi phí cố định, giới kinh doanh ẩm thực luôn lo ngại về xu hướng tiêu dùng của thị trường bởi người Việt thường thay đổi “gu” ẩm thực liên tục. Các nhà hàng xuất hiện đi cùng với xu thế mới, nhưng khi trào lưu đã “hạ nhiệt” thì đồng nghĩa với việc lượng nhà hàng phải đóng cửa là rất lớn. Trong điều kiện thị trường như vậy càng đòi hỏi doanh nghiệp phải tìm được hướng đi mới, không chỉ “đánh trúng” thị hiếu của người tiêu dùng mà còn tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong ngành.

2. Lời giải cho bài toán tiếp thị

Dù là một nhà hàng kinh doanh mới đang tìm cách tạo dựng danh tiếng, hay một nhà hàng đã được nhiều người biết đến, thì với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, một giải pháp Marketing online hiệu quả là thật sự cần thiết. Việc xây dựng chiến dịch tiếp thị trực tuyến sẽ giúp nâng cao nhận thức cho nhà hàng cũng như tạo dựng uy tín và sự chú ý của khách hàng.

Theo thống kê của Digital Marketing Việt Nam, dân số nước ta có tỷ lệ người sử dụng internet cao với nhiều mục đích như đọc báo, xem phim, mua bán hàng hóa, tìm kiếm thông tin, Facebook… Đặc biệt, số lượng người vào internet để xem video đang tăng mạnh. 100 triệu người dùng internet xem video mỗi ngày và 16 phút là thời lượng họ bỏ ra để xem các video quảng cáo trực tuyến.

Nhanh chóng bùng nổ và thu hút được lượng lớn người xem là bởi video có nhiều ưu thế so với các phương tiện truyền thông khác. Không chỉ là sự kết hợp tinh tế giữa yếu tố âm nhạc, hình ảnh, lời nói, video còn đưa người xem đến với nhiều cung bậc cảm xúc, dễ đăng tải trên internet (Youtube, website, mạng xã hội, Facebook, G+, Twitter…) và có tính lan truyền nhanh. 70% chuyên gia tiếp thị nhận định rằng: “Video tốt hơn so với bất kỳ phương tiện nào khác”.

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu giao lưu, kết nối của khách hàng cũng tăng cao, đây được xem là thời điểm “vàng” giúp các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực gia tăng doanh số. Kết nối sản phẩm với video marketing đang được xem là sự lựa chọn hiệu quả dành cho các nhà hàng. Các sản phẩm video marketing không chỉ đạt được hiệu quả trong thời điểm cuối năm mà còn duy trì được doanh số dài hạn nhờ việc tạo dựng được uy tín của doanh nghiệp trên thị trường.

Video review là một nội dung mà các nhà hàng cần sử dụng trong chiến dịch marketing của mình

Việc hiện thực hóa hình ảnh sản phẩm thông qua các video review sẽ không chỉ giúp khách hàng “mãn nhãn”, kích thích thị giá với các món ẩm thực hấp dẫn mà còn được đánh giá là một kênh truyền thông hiệu quả dành cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực này.

3. Nội dung đủ hay rồi đấy, truyền thông qua kênh nào đây?

Hiện nay có rất nhiều kênh truyền thông giúp doanh nghiệp đưa doanh nghiệp đến gần với khách hàng của họ hơn. Nhưng không phải ai cũng có sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp mình. Có thể video marketing là “đôi bạn cùng tiến” với mạng xã hội (youtube, facebook, instagram,…), hay trang review ẩm thực (foody, địa điểm ăn uống,…).

Đúng là không thể phủ nhận được bộ đôi này khiến người xem “đói bụng”, nhưng nó chỉ dừng lại ở mức độ kích thích, còn việc có đến nơi để ăn hay không thì còn nhiều yếu tố ảnh hưởng, một trong những yếu tố quan trọng nhất đó chính là “sự thuận tiện”, yếu tố này ảnh hưởng rất lớn đến các dịch vụ đòi hỏi khách hàng phải tìm đến doanh nghiệp để được phục vụ. Với MOVAD-hệ thống hiển thị video quảng cáo dựa vào điểm đến của hành khách, giúp doanh nghiệp nắm đến đúng người, đúng nơi, đúng lúc.  Chắc chắn đây chính là lời giải hoàn hảo nhất cho chiến dịch marketing của nhà hàng.

Quảng cáo theo điểm đến của hành khách Uber và Grab

Không chỉ có vậy, với MOVAD doanh nghiệp còn có thể điều hướng quảng cáo theo mục đích, điều này gia tăng cơ hội hành khách tương tác với quảng cáo của doanh nghiệp. Tương tác càng nhiều doanh nghiệp càng có cơ hội chạm đến và thấu hiểu khách hàng nhiều hơn.

MOVAD còn có thể tăng khả năng tương tác của hành khách với doanh nghiệp

Để biết thêm chi tiết xin liên hệ hotline: 01689407727 hoặc truy cập website: movad.vn

Nguồn: Brandsvietnam

MOVAD

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *