Xu hướng quảng cáo theo địa điểm trong năm 2017

Xu hướng quảng cáo theo địa điểm trong năm 2017

Sự tiến hoá thần kì của Marketing theo địa điểm (LBM): Minh bạch và giá trị là chìa khoá

Công nghệ quảng cáo và marketing theo địa điểm đã tăng trưởng và cải thiện vượt bậc trong năm 2016.

Những đột phá mới trong công nghệ thu thập dữ liệu theo địa điểm cho phép các marketers sử dụng dữ liệu tức thời (real-time) để tiếp cận khách hàng tốt hơn dựa trên nơi họ đến; đo đặc hiệu quả mối quan hệ nhân quả giữa quảng cáo số và lượng khách đến cửa hàng, và còn có thể nối kết xuyên suốt hành trình mua hàng của khách từ các dữ liệu lượng tiếp xúc ads (ads exposure), lượng khách đến cửa hàng (store traffic) đến dữ liệu mua hàng (purchase data).

Xu hướng quảng cáo theo địa điểm trong năm 2017

Thu thập thông tin theo địa điểm là một ngành công nghiệp khổng lồ. Lợi dụng tính gây nghiện của các thiết bị di động đối với khách hàng, công nghệ này giúp thu thập một lượng dữ liệu và các phân tích sâu vè khách hàng nhờ đó giúp [các doanh nghiệp thuộc nhiều lính vực] đưa ra những quyết định quan trọng.

Tuy nhiên, vì đây là một công nghệ mới, marketers nên chuẩn bị cho nhiều cuộc cách mạng lớn trong năm tới. Đây là năm dự đoán cho công nghệ Thu thập thông tin theo địa điểm

1. Cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty thu thập dữ liệu theo địa điểm- Chỉ kẻ mạnh sống sót

Một lẽ tự nhiên rằng khi thị trường thu thập dữ liệu theo địa điểm ngày càng thành hình rõ rệt thì các công ty trong lĩnh vực cũng phải thay đổi để tồn tại được trong môi trường khốc liệt ngày càng đông đối thủ cạnh tranh. Điều này nhắc tôi nhớ lại thời gian khi tôi còn là một thành viên tham gia xây dựng một cáu trúc di động mới ở giai đoạn sơ khai mà sau này trở thành Quattro Wireless (được Apple mua lại), cạnh tranh trực tiếp với AdMob (được Google mua lại) và Millennial Media (mua lại bởi AOL) trong khi những tên tuổi khác biến mất hoặc được mua lại với giá rẻ mạt.

Trong năm tới, sẽ có sự hơp tác chiến lược của một số công ty marketing theo địa điểm, phần còn lại sẽ rời bỏ cuộc chơi, để cuối cùng, số tay chơi còn trụ lại có thể đếm được trên đầu ngón tay (có lẽ chỉ còn 3 công ty). Ba điểm điểm chung của những công ty còn ở lại sẽ là: (1) sở hữu những tài sản độc nhất (2) công nghệ khác biệt và (3) có sự minh bạch trong dịch vụ.

Điều này dẫn đến dự đoán thứ hai

2. Khách hàng sẽ đòi hỏi nhiều hơn về sự minh bạch trong dịch vụ

Sự minh bạch trong Thu thập thông tin theo địa điểm cho khách hàng đã được quan tâm rất nhiều, tuy nhiên, tới nay nhiều marketers và agencies vẫn đang lảng tránh chủ đề này.

trong năm 2017, phía khách hàng sẽ yêu cầu sự sự minh bạch trong dữ liệu từ phía nhà cung cấp dịch vụ. Họ sẽ muốn biết dữ liệu được thu thập như thế nào, được xác thực ra sao và vai trò của người tiêu dùng trong đó. Những bí mật sẽ phải được bật mí và minh bạch sẽ giúp marketers đánh giá độ chính xác và tin cậy của dữ liệu họ sử dụng để làm việc. Những công ty chưa chuyển sang programmatic ad buying (tạm dịch hệ thống đấu giá/mua bán quảng cáo lâp trình tự động) sẽ bị đào thải.

3. Dữ liệu số sẽ không còn đủ. Các nhà xuất bản phải sử dụng công cụ đánh giá dữ liệu từ thế giới thực

Trong 20 năm trở lại đây, các phân tích quảng cáo số đều tập trung vào các kết quả số (gồm lượng thăm website (web traffic), tỷ lệ chuyển thành mua sắm trực tuyến (ecommerce conversion) và sự thu thập dữ liệu. Nhưng ngay cả khi chúng ta đang sống trong thế giới của Amazon, 92 phần trăm mua sắm vẫn diễn ra ở các địa điểm thực, vì vậy chỉ đo đạc dữ liệu số sẽ không bao giờ là đủ.

Chính nhờ những sản phẩm đánh giá dữ liệu mới, các nhà xuất bản mới có thể chứng minh giá trị của mình bằng cách chỉ ra các quảng cáo số thành công như thế nào trong việc tăng lượng khách đến của hàng.

Ranh giới giữa các nền tảng và nhà xuất bản sẽ biến mất trong năm 2017, nhường chỗ cho các công cụ đánh giá dữ liệu thế giới thực sắc bén hơn để chứng minh cho các đối tác quảng cáo thấy sự hiệu quả của quảng cáo số trong việc đẩy mạnh lượng khách đến cửa hàng. Nó sẽ mở ra một cánh cửa mới để các marketers đo đạc kết quả và quan sát những nơi mà người tiêu dùng sử dụng thời gian trong thế giới thực.

4. Địa điểm phải được xem là một vị trí tiếp xúc chiến lược của marketing

Marketers sẽ mất đi một cơ hội khổng lồ để phát triển việc kinh doanh nếu không xem trọng địa điểm thực.
Dữ liệu chỉ có giá trị nếu có thể lấy được những thông tin quan trọng từ nó và sử dụng để lập những quyết định chiến lược cho doanh nghiệp.

Trong năm 2017, các nhãn hàng và công ty xuất sắc sẽ biến những thông tin giá trị thành những kiến thức khách hàng (customer insight) sắc bén và biến thành những chiến lược và chương trình hành động. Những nhãn hàng dẫn đầu sẽ thực sự làm chủ dữ liệu và trở thành chuyên gia về địa điểm của chính họ.

5. Di động sẽ là xu hướng chung – Và địa điểm cũng vậy

Địa điểm chính là di động, và như Benedict Evans tại Andreessen Horowitz nói, “Di động sẽ nuốt trọn thế giới”.

Xu hướng người tiêu dùng chuyển sang di động là thực, và đó là nơi marketers phải tối ưu chiến lược của mình để tăng sales trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt. Tuy nhiên, nhiều marketers vẫn chưa ý thức rõ sự chuyển mình chóng mặt sang di động ảnh hưởng mạnh mẽ đến business của mình như thế nào.

Yếu tố quan trọng mà họ không nhìn thấy: nhờ vào di động, nhà quảng cáo có thể thực sự hiểu khách hàng của mình dựa trên những nơi họ ghé thăm trong không gian thực. Địa điểm thực chính là cookie* trong thế giới thực, và các công ty có thể sử dụng dữ liệu di động theo địa điểm để nhắm đến đối tượng phù hợp và đo lường sự thành công, và có thể tối ưu và điều chỉnh chiến dịch của mình với các insight cập nhật hằng ngày.

Các công ty không còn có thể làm ngơ trước sức mạnh của dữ liệu theo địa điểm, bởi kẻ thất bại trong việc tiếp cận xu hướng này sẽ bi nuốt chửng bởi đối thủ cạnh tranh.

Marketers trong lúc bị hấp dẫn bởi ý tưởng “the next big thing” (“sự đột phá lớn tiếp theo”) sẽ dễ dàng bỏ qua những công cụ quan trọng có thể thay đổi việc kinh doanh của họ.

Một công cụ dễ bỏ qua ,chẳng hạn như Thu thập thông tin theo địa điểm. Nó đã khả dụng, nó mới và sẽ thay đổi hàng loạt doanh nghiệp. Vì vậy, trong năm nay, các marketers nên hỏi bản thân; đã sẵn sàng xắn tay áo lên và học ngay, hay là bỏ qua một cơ hội cực lớn để phát triển việc kinh doanh của bạn?

Tác giả Steven Rosenblatt

MOVAD lược dịch

1 thought on “Xu hướng quảng cáo theo địa điểm trong năm 2017”

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *