Lợi ích của location based marketing cho các doanh nghiệp nhỏ

Tiếp thị dựa vào vị trí tập trung chủ yếu vào vấn đề tiếp cận đối tượng, mục tiêu của bạn ở địa điểm thích hợp. Đây không phải là một thực tiễn mới vì người ta luôn biết chú trọng vào những địa điểm thích hợp, lí tưởng cho chiến lược kinh doanh của họ. Cái mới ở đây chính là sự hiệu quả của việc tiếp thị dựa trên vị trí, cũng như khả năng của bất cứ ai khi làm điều này – không chỉ gói gọn trong các doanh nghiệp có hiểu biết về công nghệ hay là những doanh nghiệp lớn.

Với sự gia tăng của các thiết bị di động, khả năng truy cập internet và công nghệ nắm bắt mục tiêu, doanh nghiệp của bạn giờ đây có thể tận dụng lợi thế của việc tiếp thị dựa trên vị trí. Tại thời điểm này bạn đã biết phải làm bằng cách nào, vậy cũng tới lúc chúng ta khám phá vì sao. Bài đăng này sẽ bao gồm các lợi ích của tiếp thị dựa trên vị trí cho doanh nghiệp nhỏ.

Ví dụ về tiếp thị dựa trên vị trí

Mặc dù tiếp thị dựa trên vị trí là về việc tiếp cận người ở một địa điểm cụ thể, tuy nhiên địa điểm này không chỉ đề cập đến khu vực xung quanh doanh nghiệp của bạn. Tiếp thị nhanh tuy là có hiệu quả, nhưng cũng có nhiều nơi khác mà các mục tiêu là khách hàng của bạn có thể sẽ lui tới và khả năng sẽ tương tác với doanh nghiệp của bạn. Ngoài bán kính địa lý xung quanh vị trí doanh nghiệp của bạn, còn có các vị trí khác quan trọng đối với sự phát triển kinh doanh của bạn. Bao gồm các:

Địa điểm mà khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên tương tác

Ví dụ, nhiếp ảnh gia chuyên về chân dung con nít và em bé có thể yêu cầu treo bức ảnh của họ trong văn phòng bác sĩ nhi khoa. Tiệm làm tóc có thể đăng những clip hướng dẫn trên Instagram và gắn kèm thẻ vị trí của họ trong post.

Địa điểm mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ có ít nhiều khả năng cần đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Làm một ví dụ, về trực tuyến, các dịch vụ giặt ủi đồ có thể chạy các quảng cáo trên Facebook với các mã giảm giá tại các khu kí túc xá các trường đại học hoặc đăng các tờ rơi trong các phòng giặt ủi của trường đại học.
Ví dụ về tiếp thị ngoại tuyến thì có thể mục tiêu của bạn nhận được tin nhắn với nội dung các nhà trị liệu xoa bóp cung cấp dịch vụ mát xa trên ghế miễn phí tại tổ chức từ thiện 5k của địa phương (và tại đó họ sẽ phát các thẻ kinh doanh của họ).

Địa điểm mà mục tiêu của bạn sẽ có nhiều khả năng tương tác với doanh nghiệp của bạn và / hoặc trở thành đầu mối hướng dẫn bạn(lead này e ko hiểu nó theo nghĩa nào có thể là thu nhập hoặc đầu mối hướng dẫn bla bla)

Người làm dịch vụ chăm sóc chó có thể đặt tờ thông tin ở công viên chó hoặc tham dự buổi gặp gỡ giữa những người yêu chó. Mục tiêu của bạn có thể không cần dịch vụ tại thời điểm đó, nhưng họ đang ở đó cùng chó của mình và có thể có nhiều khả năng họ sẽ giữ lại thông tin của bạn hoặc đăng ký vào danh sách email nhận thông tin khi đang ở địa điểm đó.

Xu hướng quảng cáo theo địa điểm trong năm 2017

Địa điểm Trực tuyến

Lưu ý rằng tiếp thị dựa trên vị trí không chỉ giới hạn ở vị trí địa lý . Nó cũng có thể áp dụng cho các vị trí trực tuyến, chẳng hạn như bằng cách tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn trên phương tiện truyền thông, mạng xã hội và các ứng dụng trực tuyến họ thường xuyên sử dụng nhất.

Lợi ích của tiếp thị dựa trên vị trí

Tiếp thị dựa trên vị trí giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn phát triển theo nhiều cách. Dưới đây là một số lợi ích của tiếp thị dựa trên vị trí.

Thu hút thêm khách hàng

Tiếp thị dựa trên vị trí cho phép bạn tiếp cận đúng người, vào đúng thời điểm, ở đúng nơi. Điều này cũng tương tự như với tiếp thị trực tiếp là bạn có thể gặp mặt mục tiêu của mình vào thời điểm họ thực sự cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hoặc, bạn có thể tiếp cận với mục tiêu vào thời điểm khi họ sẽ dễ tiếp nhận những đề nghị của doanh nghiệp của bạn và trở thành người khách hàng tiềm năng(lead lại xuất hiện nhưng e ko hiểu nên để khách hàng tiềm năng?)

Tăng khả năng tương tác trong mối quan hệ giữa đối tượng mục tiêu và doanh nghiệp của bạn

Khi lựa chọn mục tiêu ở một vị trí cụ thể, bạn có thể đưa tài liệu thông tin của bạn cho mục tiêu dựa trên những đặc trưng cụ thể mà họ thể hiện trong khu vực đó. Nội dung tài liệu phải giúp họ thấy được sự hợp lý và giúp họ cảm thấy gắn kết hơn với doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, nội dung còn phải cho thấy sự cụ thể trong hoàn cảnh, tình trạng của họ và giúp họ cho rằng bạn có nguồn thông tin đầy đủ và chắc chắn về họ cũng như khu vực của họ. Từ đó mà nuôi dưỡng niềm tin của họ.

Tăng cường mức độ tương tác và đáp ứng

Một lợi ích khác của tiếp thị dựa trên vị trí là nó có thể thúc đẩy sự tham gia. Nó không chỉ giúp mục tiêu đánh giá cao về tài liệu thông tin của bạn mà còn tăng khả năng tương tác của với nó.Cho dù điều này có nghĩa là một số trên bưu thiếp, tải xuống một mẩu nội dung liên quan đến khu vực của họ hoặc tham gia vào các bài đăng trên mạng xã hội, tiếp thị dựa trên vị trí có thể khuyến khích nhiều hoạt động hơn trong số đối tượng mục tiêu của bạn. Doanh nghiệp của bạn càng có nhiều tương tác thì doanh số càng tăng, ngoài ra có thêm nhiều ẩn danh trực tuyến cũng sẽ làm tăng độ nhận dạng thương hiệu.

Lợi tức đầu tư tốt hơn

Đôi khi, nó không phải là làm nhiều hơn một hoạt động tiếp thị cụ thể, mà là làm một hoạt động marketing nhưng mang lại giá trị nhiều hơn. Cho dù đó là khách hàng tiềm năng, tương tác, khách hàng, v.v …, tiếp thị dựa trên vị trí có thể tối đa hóa các hoạt động marketing của bạn, mang lại lợi tức cao hơn cho đầu tư thời gian, công sức, tiền bạc hoặc các nguồn lực khác.

Có thể, bạn đang thực hiện một số phối thức marketing dựa trên vị trí cho doanh nghiệp nhỏ của mình. Hy vọng rằng, bài đăng này giúp ích cho bạn tìm ra những ý tưởng mới và những cơ hội mới để cải thiện haojt động marketing của công ty bạn thông qua vị trí.

 

MOVAD lược dịch

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *