4 CÁCH ĐỂ DOANH SỐ TĂNG VỌT TRONG NGÀNH NHÀ HÀNG TRONG DỊP CUỐI NĂM

Cuối năm và dịp Tết là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống. MOVAD có 5 gợi ý sau đây, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng có thể tham khảo để tăng doanh số nhanh chóng trong những ngày cận Tết này.

Cách 1: Quảng cáo social media

Sử dụng quảng cáo Facebook giúp bạn tiếp cận hàng triệu khách hàng trong một thời gian ngắn và khả năng tăng doanh số cuối năm cho nhà hàng mạnh mẽ. Để kích thích các khách hàng mới, một trong những chiêu thức bạn có thể áp dụng  là giảm giá. Khuyến mãi từ 20 – 50% là khá ổn để khơi gợi trí tò mò của khách hàng mới. Bạn cũng có thể sử dụng những ưu đãi tương đương như “Mua 2 tặng 1” hoặc miễn phí các món ăn hay đồ uống đi kèm như bia, nước ngọt, hay panchan (như trường hợp của King BBQ).

King BBQ khuyến mãi

Cách 2: Quảng cáo cho nhà hàng trên các mạng xã hội về ẩm thực

Hiện tại có rất nhiều trang mạng xã hội dành riêng cho review ngành kinh doanh ăn uống, là nơi các Marketer thoả sức sáng tạo nội dung kích thích khách hàng, foody và diadiemanuong là 2 trang review hot nhất hiện nay.

Foody, điaiemanuong.com là 2 mạng xã hội về ẩm thực có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam quảng cáo cực kì hiệu quả. Các doanh nghiệp muốn cạnh tranh trong lĩnh vực này thì việc đầu tiên cần phải chú ý đến các hoạt động quảng cáo trên các trang này.

Quảng cáo trên foody

Cách 3: Sử dụng ảnh hưởng của KOLs trong ngành ẩm thực

Từ thế hệ gen Y trở về sau có xu hướng tìm thông tin các nhà hàng trên Facebook và Instagram, đặc biệt là Instagram, vì mạng xã hội có thế mạnh về hình ảnh và các ứng dụng tạo video độc đáo, không chỉ ngành ẩm thực mà với ngành hàng thời trang Instagram cũng là một kênh truyền thông cực kì hiệu quả.

Chỉ cần 1 KOLs ẩm thực có lượt follow cao thì doanh nghiệp đã tiếp cận được với hàng ngàn người quan tâm đến ẩm thực. Việc bạn cần làm là nhờ họ đến thưởng thức các món ăn của nhà hàng bạn và review lại với hình ảnh được chăm chút kĩ lưỡng và ngôn từ thu hút.

Review ẩm thực trên Instagram

Thêm 1 kênh truyền thông nữa, đang là mảnh đất màu mỡ cho các nhà reiview ẩm thực đó chính là Youtube, các doanh nghiệp có thể nhờ đến tầm anh hưởng của các blogger trên mạng xã hội này để kích thích thực khách.

Video review của anh chàng blogger Hàn Quốc được rất nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ

Cách 4: Đưa ra gợi ý cho khách hàng vào thời điểm họ ở gần với nhà hàng của bạn.

Bằng cách nào?

Công nghệ định vị sẽ giúp các bạn biết được chính xác khách hàng tiềm năng của bạn đâng ở gần của hàng bạn hay không, từ đó doanh nghiệp sẽ đưa thông điệp quảng cáo đến họ một cách hiệu quả, kích thích hành vi mua ngay lập tức vì phương thức tiếp thị theo địa điểm (location-based) này tận dụng được cơ hội đến từ sự thuận tiện. Lực kéo đưa khách hàng đến gần với các doanh nghiệp ( đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mà đòi hỏi khách hàng phải tìm đến doanh nghiệp) chính là đưa thông tin quảng cáo đến khách hàng ngay lúc họ cần tại nơi thuận tiện cho họ đi đến.

Quảng cáo theo điểm đến của hành khách Uber và Grab
Hệ thống hiển thị quảng cáo tương tác dựa vào điểm đến của hành khách thông qua màn hình tablet.

Nguồn: Marketing AI

MOVAD

 

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *