7 YẾU TỐ CỦA MỘT YẾU TỐ CỦA MỘT CHIẾN LƯỢC LIÊN KẾT CỘNG ĐỒNG

Trong thời đại của Internet, các nhân viên bán hàng có thể gọi cho những khách hàng tiềm năng và chào bán các dịch vụ của họ thông qua điện thoại. Ngày nay, chỉ với 1 email bất kì ai quan trọng trong các nghiệp vụ marketing liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tất cả những gì bạn cần đó chính là nội dung và địa chỉ email.

Liên kết cộng đồng (Outreach) là gì? Tại sao lại cần phải triển khai chiến lược liên kết cộng đồng?

Chiến lược liên kết xã hội là gì? và tại sao doanh nghiệp cần phải quan tâm đến nó

Liên kết email chính là một công cụ marketing, nó cho phép bạn duy trì một mối quan hệ với những các cá nhân hoặc những công ty để mà giúp họ xây dựng thương hiệu. Vì hiện nay trên Internet có một số lượng lớn website, bạn cần chú ý đến việc làm gì để nổi bật. Bạn được chú ý càng nhiều thì thương hiệu của bạn càn lớn mạnh và càng tiếp cận được với nhiều người. Càng nhiều người được tiếp cận, càng có nhiều các cuộc hội thoại bạn cần phải thực hiện. Các cuộc đối thoại đó có thể dẫn đến việc bán hàng, đương nhiên là lợi nhuận của bạn cũng ảnh hưởng đáng kể.

Dù cho doanh nghiệp bạn thuộc quy mô nào hoặc sản phẩm và dịch vụ bạn đang kinh doanh là gì thì liên kết cộng đồng bằng email nên được xem là yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing tổng thể. Như những gì bạn làm trên Internet, như là sử dụng mạng xã hội và tối ưu hoá trang web của bạn với từ khoá SEO, bạn cần một chiến lược hiệu quả vì vậy bạn không vô tình cắt đứt mối quan liên lạc với những khách hàng tiềm năng của bạn, hoặc đại sứ thương hiệu và các influencers.

Trung bình những công ty chuyên nghiệp nhận khoảng 100 email mỗi ngày, và với những nhà tiếp thị, các email này là các vấn đề về phát triển blog hoặc mạng xã hội. Chủ động gửi email là tốt nhưng tốt nhất bạn hãy khiến nó chắc chắn được đọc. Khi mà người ta bị “dội bom” với email, chắc chắn họ sẽ chỉ đọc lướt qua, đó chính là yếu tố quan trọng trong việc lên kế hoạch cho chiến dịch liên kết xã hội bằng email. Khi bạn thành công trong việc liên kết bằng email bạn có thể sẽ có được những lợi ích sau:

  • Tăng traffic: Những gì nó mang lại cho bạn là một liên kết từ những influencer để tăng lượt traffic đến với trang web của bạn.
  • Tiếp cận tốt hơn: Nội dung của bạn sẽ bao phủ tất cả những người không phải là những theo dõi trên trang của bạn, họ là những người tiềm năng có thể được chuyển đổi theo hướng tốt hơn.
  • Gia tăng niềm tin:  Nếu như mục đích là trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, có được liên kết với những chuyên gia khác với trang của bạn và thúc đẩy thương hiệu bạn sẽ giúp bạn xuất hiện một cách đáng tin.

Tạo chiến lược liên kết cộng đồng thành công với 7 bước:

  1. Khai thác đúng địa chỉ

    Bạn không nên gửi các email liên kết với tất cả mọi người. Bạn cần nghiên cứu để đánh giá công ty nào, blogger hoặc các trang của các chuyên gia, nội dung của bạn cần đúng và phù hợp với họ. Dưới đây là 4 danh mục chính những người bạn nên tiếp cận:

    1. High rollers: Đây là những siêu sao, những chuyên gia. High roller là những cá nhân hoặc doanh nghiệp có “máu mặt”, họ sẽ mang đến những điều vô cùng đặc biệt đến bạn, chính xác đó là những gì bạn đang trông đợi-danh tiếng. High roller có rất nhiều người theo dõi và có thể mở rộng được lượt tiếp cận. Quyết định liên kết với trang hoặc với những nội dung của bạn của họ sẽ giúp bạn được biết đến trên diện rộng. Không may là những người này rất ít khi trả lời email từ nhừng gửi mà họ không biết. Để tạo được cơ hội để high roller đọc mail của bạn, bạn cần một tiêu đề email cực kì đặc biệt.
    2. Medium rollers: Không được biết đến nhiều như high rollers, đây là nhữung người có khả năng duy trì một lượng người theo dõi khá ổn. Medium roller chuyên nghiệp trong lĩnh vực của họ có vẻ dễ dàng trả lời những email từ những người họ không biết hơn. Cách tốt nhất để tiếp cận được họ chính là hỏi những người chỉ dẫn hoặc định vị chính bạn như những người có thể giúp họ nâng tầm ảnh hưởng. Với medium roller, họ sẽ dành những lời có cánh khi mà nội dung của bạn thực sự tốt, họ sẽ tình nguyện chia sẻ nội dung mà không hề có bất kì yêu cầu gì. Để tiếp cận được nhóm người này cần cá nhân hoá thông điệp email.
    3. Tiny rollers: Đây là nhóm người ảnh hưởng có cảm tình với bạn. và đang cố gắng tạo dựng một lực lượng người theo dõi của họ. Đây là những người không thể hoàn hảo hơn cho chiến dịch liên kết email của bạn đấy, bởi vì cả 2 đều cần những lợi ích mà đối phương mang lại. Họ chia sẻ những nội dung tốt của bạn và bạn cũng làm điều tương tự. Với họ bạn là chất xúc tác để xây dựng hình ảnh cho cả 2. Tinny roller có vể như là để bạn làm khách trên trang của họ và ngược lại. Để Tiny roller trả lời email của bạn bạn cần trình bày những giá trị của bạn cho họ thấy.
  2. Sử dụng tiêu đề lôi cuốn.

    Một dòng tiêu đề rõ ràng sẽ tiếp là điểm quan trọng. Bạn cần định vị và trình bày nội dung trong 1 câu ngắn. Tiêu đề là điều đầu tiên thây được trong email liên kết của bạn, nếu không thu hút được họ, chắc chắn email của bạn sẽ không được đọc. Tiêu đề cần dễ hiểu, trực tiếp, cụ thể và liên quan.

  3. Cá nhân hoá

    Phần thân của email bạn cần được cá nhân hoá với người nhận. Nếu bạn gửi email tương tự như những influencer khác họ sẽ cho bạn vào danh sách đen của họ việc tiếp cận họ sẽ khó khắn hơn rất nhiều. Bằng cách cá nhân hoá bạn sẽ cho họ thấy được bạn rất gần gũi với họ. Những người xem và họ hiểu được giá trị của họ.  Như ví dụ dưới đây:Example of email outreach personalization

  4. Hãy cho thấy giá trị của bạn.

    Phần thân của email cần trình bầy được giá trị của bạn, để làm được điều này, giao tiếp hiệu quả những giá trị bạn có . Đưa ra nhữung liên kết với trang của bạn hoặc đăng nội dung của bạn. Tránh “đêm dài lắm mộng” , hãy súc tích và đầy thuyết phục chứ không phả van xin để họ liên kết. Hãy chắc rằng bạn đang làm đúng tiến độ và có liên quan đến chuyên môn của họ.

  5. Đừng quên kêu gọi hành động (CTA)

    Một CTA tốt bạn sẽ mang về nhiều ở khắp mọi nơi. Một tốt sẽ có những yêu cần, một liên kết với nội dung bạn muốn họ xem, nêu rõ những điều họ cần làm (cho dù đó là liên kết đến trang web của bạn, retweet hoặc bài đăng cho nội dung của bạn) Example of a great email call to action

  6. Theo dõi

    Dù họ có nói bất kì điều gì bạn cũng cần theo dõi họ, có thể cách từ 3-4 ngày để có một email tiếp theo. Người nhận có thể rất bận và đã đọc email nhưng cần vài ngày để phản hồi. Khi bạn gửi email theo dõi, hãy quay trở lại độ phân giải ban đầu nhưng tinh chỉnh thông điệp cho phù hợp trong khi vẫn thể hiện giá trị của bạn. Chờ vài ngày sau khi gửi email tiếp theo của bạn trước khi tạo một email khác. Nếu sau khi theo dõi hai lần bạn vẫn không nhận được phản hồi, đó là thời gian để tiếp tục. Bạn vẫn có thể liên hệ với người này trong tương lai nhưng đợi vài tháng. Mỗi email tiếp theo cần phải chuyên nghiệp và lịch sự, cho dù bạn đang bực bội đến đâu.

  7. Theo dõi chiến dịch của bạn

    Tất cả chiến dịch tiếp cận qua email cần được theo dõi. Đó là cách tốt nhất để đo lường tỷ lệ phản hồi của bạn và xem công ty nào đang nói “không” với bạn và những công ty nào đang tham gia với bạn. Để giúp bạn giữ được tổ chức trong khi theo dõi chiến dịch tiếp cận qua email có sẵn phần mềm được thiết kế riêng cho mục đích này.

MOVAD lược dịch 

Nguồn: Sendible.com

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *