VALENTINE VÀ 9 Ý TƯỞNG MARKETING TUYỆT VỜI TRÊN SOCIAL MEDIA VALENTINE

Quý đầu mỗi năm, ngoài “Tết” thì lễ Tình nhân cũng là dịp mà các doanh nghiệp đua nhau triển khai các chiến dịch tiếp thị. 9 gợi ý cho chiến dịch Valentine đều nằm trọn trong post dưới đây.

Trước khi khám phá 9 ý tưởng tuyệt vời này, hãy cùng MOVAD nhìn lại dữ liệu những năm vừa rồi từ mạng xã hội vào dịp Valentine này nhé.

Bạn nhận ra được điều gì về việc tiếp thị ngày Valentine từ dữ liệu có sẵn?

Ngày Valentine hằng năm không chỉ là dịp để kỉ niệm tình yêu lứa đôi mà còn là ngày các hoạt động thương mại diễn ra vô cùng sôi nổi. Dù cho bạn có thích hay không thích sự lãng mạn của ngày lễ này thì đó vẫn là dịp thúc đẩy quá trình mua sắm của người tiêu dùng trên phạm vi toàn cầu.

Theo National Research Federation (NRF), mặc dù lượng tiêu thụ trong dịp lễ này ở năm 2017 ($18.2 billion) có giảm nhẹ  so với với năm 2016 ($19.7 billion), nhưng trong dịp Valentine 2018 này chắc chắn con số này sẽ tăng lên đến khoảng $19.6 billion (tại Mỹ). Thêm vào đó, hơn một nửa người tiêu dùng (54.7%) tại đất nước cờ hoa chuẩn bị tổ chức ăn mừng Valentine, con số này nói lên rằng đây là một cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp tạo ra thêm lợi nhuận trong năm nay.

Các mặt hàng mà người tiêu dùng nhắm đến cho Valentine năm nay là:

  • Kẹo
  • Thiệp chúc mừng
  • Ăn tối ở ngoài
  • Hoa
  • Trang sức
  • Quần áo
  • Voucher

Thật thú vị phải không, người tiêu dùng luôn có một khoản chi tiêu dành riêng cho dịp  Valentine. Theo như nghiên cứu của Bing năm 2016, người tiêu dùng mua quà không chỉ cho người yêu của họ mà còn tặng quà cho cả đồng nghiệp, gia đình, bạn bè và cả vật nuôi. Vâng, một cánh cửa khác đã mở ra cho các doanh nghiệp sản xuất và bán các sản phẩm có thể dành làm những món quà lưu niệm nho nhỏ.

PWC khảo sát trên 24.000 người mua tại 29 nước trong bảng khảo sát Total Retail Survey 2017 của họ và đã phát hiện rằng trong khi phần lớn người mua vẫn thích mua sắm tại cửa hàng, nhưng một phần không nhỏ vẫn mua sắm trực tuyến trên máy tính, điện thoạt và máy tính bảng. Mua sắm qua điện thoại di động đang tăng trưởng đều trong khi đó thì với máy tính để bàn đang giảm dần.

Khi hỏi những người mua này họ đã làm gì  khi họ truy cập Internet trên điện thoại di động, 37% nói rằng họ mua sắm, 44% trong số đó mua các sản phẩm nói trên, 38% thì có so sánh giá với đối thủ cạnh tranh. Điện thoại di động hạot dộng như là một công cụ tìm kiếm, mua sắm, và phương thức thanh toán.

Phát hiện quan trọng nhất trong nghiên cứu của PWC chính là ” mạng xã hội tác động mạnh đến qúa trình ra quyết định mua sắm trực tuyến”

Nhìn chung, nhiều doanh nghiệp có thể tận dụng ngày lễ Tình nhân để có thể triển khai một chiến dịch marketing thành công, và các hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội có thể kích thích khách hàng mau sắm nhiều hơn.

Bây giờ hãy tham khảo 9 ý tưởng cho dịp lễ Valentine.

 1. Triển khai chương trình khuyến mãi cho các sản phẩm “best selling”

Nếu như bạn đang kính doanh chocolates, hoa hay đồ trang sức, Valentine chính là cơ hội ngàn vàng trong năm. Chạy một chương trình khuyến mãi cho các sảm phẩm có thể dùng để tặng là một ý tưởng không thể phù hợp hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên, các giám đốc sáng tạo đã nhận thấy rằng tạo ra mối quan hệ giữa ngày Valentine với những sản phẩm kém tính lãng mạn sẽ rất tốt. Xà phòng tạo sự hứng thú từ các sách được xuất bản và các khách sạn không quá đắt đỏ. Chiến dịch #LoveInOtherWords cả Penguin Ấn Độ và chiến dịch #NoRoomForHate của Oyo Rooms, cả 2 đều chào đón ngày lễ tình nhân với chủ đề tình yêu và đi kèm khuyến mãi.

2. Chia sẻ tình yêu

Có vẻ đây là cách thức khá thông thường nhưng mọi người có điều gì đó để chia sẻ cùng người khác điều này sẽ rất có ý nghĩa với họ. Nếu như san phẩm của bạn thuộc loại khó bán trong djp lễ Valentine hoặc doanh nghiệp của bạn chưa tìm ra ý tưởng nào trong dịp lễ này thì tại sao không suy nghĩ về chiến dịch mang ý nghĩa chia sẻ ?

Đây sẽ là một nội dung có ích trong các dịp lễ. Ví dụ, doanh nghiệp bạn đang hoạt động trong ngành mỹ phẩm hoặc làm đẹp, các bạn có thể đăng một chuỗi các tips làm đẹp. Bạn cũng có thể tạo một danh sách mà tạo cảm hứng cho người dùng trên Pinterest từ những món quà đặc biệt, nhữung nhà hàng lãng mạn, hoặc là các hoạt động địa phương và hãy chia sẻ chúng với người đọc.

Ngoài ra, còn một lựa chọn khác như là những gì Woolworths Australia từng làm, tạo ra sự tử tế và gần gũi, đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, không chỉ tạo được nhiều cảm xúc mà còn đạt hơn 302,000 lượt view trên Youtube.

3. Sử dụng hashtag cho dịp Valentine.

Hashtag là một công cụ tuyệt vời để hỗ trợ chiến dịch của doanh nghiệp bạn trên social media. Bạn có thể dễ dàng theo dõi có bao nhiêu người đang chia sẻ chiến dịch của bạn dựa vào hashtag của họ.

Đừng để hashtag lung tung, hãy sử dụng chúng cùng với các câu hỏi. Trên Twitter, bạn có thể yêu cầu một đoạn miêu tả ngắn về ngày Valentine mà ia đó đã từng trải qua. Hoặc trên Instagram, bạn có thể hỏi những người theo dõi để đăng nhữung bức ảnh tuyệt vời trong dịp Valentine đi kèm với hashtag trong phần nội dung.

4. Tổ chức một cuộc thi hoặc 1 cuộc thăm dò

Năm 2018 là năm các nhà marketing muốn đạt được càng nhiều lượt tương tác tự nhiên và những cuộc nói chuyện có ý nghĩa trên social media càng tốt. vậy tại sao không thử những nội dung do chính người dùng tạo (user generated content-UGC)? Bạn có thể tạo các cuộc thị nhiều hơn haowjc đơn giản hơn bạncos thể chạy một loạt các các cuộc thăm dò cách mà khách hàng của bạn tương tác.

Dunkin Donuts nổi tiếng hơn do chính nhờ những nội dung hài hước đầy màu sắc được thể hiện trên mạng xã hội, không ai khác mà chính là khách hàng của họ đã tạo ra những bức hình đó. Vào ănm 2017, họ đã tạo một chiến dịch vứi những chiếc bánh donut hình trái tim, tậo trung vào những câu chuyện tình yêu lãng mạn.

Nếu như doanh nghiệp của bạn dnag kinh doanh trong mảng B2C, hãy suy nghĩ về việc tổ chức give-away như một phần của nội dung marketing trên mạng xã họi. Nó cũng có thể đơn gảin như là thêm vào 1 hộp chocolate nhỏ với mỗi lần khách hàng mua sắm haowjc một món quà bí mật cho 10 khách hàng đầu tiên giá trị khoảng $5.

5. Quảng cáo trên social Media

Những lượt tiếp cận tự nhiên không phải còn giống như lúc trước nữa, và với những thay đổi gần đây của Facebook’s New Feed algorithm, doanh nghiệp có thể tìm thấy được nhiều cách khác nhau để chắc chắn rằng những bài đăng của mình được xem.

Quảng cáo trên mạng xã hội như là Facebook, Twitter, Instagram hoặc Linkedln, bạn có thể tiếp cận những nguwofi đã theo dõi bạn rồi. Hãy luôn nghĩ về những thứ bạn cần đạt được trong mỗi chiến dịch:

  • Số người xem trang đích của bạn
  • Số lần những mã khuyến mãi được sử dụng
  • Sự gia tăng của tỷ lệ tương tác
  • Người theo dõi mới

Bạn cũng có thể chọn cách chạy quảng cáo để kiểm tra những tác động có được bên cạnh những lượt tương tác tự nhiên để tăng lượt thảo luận. Càng nhiều người thấy được nhữung sáng tạo của bạn trên mạng xã hội, học càng tương tác nhiều hơn. tập trung vào những sản phẩm và dịch vụ có nhu cầu cao trong ngày Valentine và giữ nó lâu hơn trong chiến dịch marketing trên social media.

6. Tổ chức sự kiện dành riêng cho Valentine

Mai mối trực tuyến dần trở thành hoạt động phổ biến của tháng 2, đó là những sự kiện offline đòi hỏi người tahm gia đến và bắt đầu hẹn hò, gặp gỡ với những đối tượng khác vào ngày Valentine.

Xu hướng marketing bằng video vẫn chưa hạ nhiệt trên mạng xã hội. Tại sao không phát trực tiếp trên Intagram hoặc là Facebook. Sẽ khó khăn hơn nếu như lên kế hoặc và tổ chức thêm vào đó doanh nghiệp của bạn sẽ được tăng độ nhận biết hệu quả hơn. Nếu như doanh nghiệp của bạn muốn gần gũo hơn với khách hàng thì hãy cho họ thấy những gì đang diễn ra phái sau hậu trường, đó là những gì họ muốn xem.

7. Sáng tạo những ứng dụng tương tác gia tăng trải nghiệm

Ứng dụng tương tác gia tăng trải nghiệm của khách hàng có thể giúp gia tăng đáng kể lượt tương tác trên social media. TRở lại 2012 Heneiken đã tạo mọt ứng dụng Facebook gọi là ‘The Serenade”. Ứng dụng cho phép người dùng tao và cá nhân hoá một khúc nhạc cho bạn bè của họ từ 640 những gợi ý.

Ứng dụng cần thời gian để phát triển nhưng bạn cũng có thể đạt được những kết quả như sáng tạo một công cụ mới mà người dùng có thể tạo ra điều gì bởi chính họ. Mọt ví dụ khác đó là chiến dịch Tiffany’s Valentine’s Day Tattoo Shop.

Ý tưởng đơn giản thôi đó chính là cho người dùng tạo những sticker trên nền được làm mờ, thêm vào những tấm hình và chia sẻ chúng lên Instagram với hashtag #BelieveInLove. Kết hợp giữa khuyến mãi và những những nguwofi ảnh hưởng tạo ra những điều tuyệt vời cho mục đích gia tăng độ nhận biết cho doanh nghiệp bạn, cho dù bạn đang kinh doanh những mặt hàng xa xỉ không phải ai cũng có khả năng mua lập tức thì gia tăng độ nhận biết cũng rất có ý nghĩa với công ty bạn đúng không nào?

8. Kéo dài thời gian ăn mừng ngày lễ Valentine

Nếu như bạn kéo dài thời gian ăn mừng ngày lễ, bạn có thể tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng hơn trong dịp Valentien hơn. Bạn có tạo  sự lãng mạn trên trang mạng xã hội của doanh nghiệp bằng cách tạo ra những hình ảnh và video ngọt ngào.

 9. Đừng quên những khách hàng độc thân

Không phải ai cũng ngập tràn trong hạnh phúc lứa đôi trong những ngày này, vì vật mà hãy có lựa chọn thông minh chính là chuyển sáng thị trường cho những người độc thân thay vì nhữung cặp đôi. Như ReFUEL 4 đã đề cặp trong một bài báo của họ rằng: ” Những người đàn ông và phụ nữ độc thân cũng là một thị trường béo bở. Vì mọt ý do chính là họ dành nhiều tiền để trở nên nổi bật hơn. Bạn có thể nhảy vào mảng nội dung dành cho những người độc thân như chiến dịch #ShredYourEx campaign của Hooters.

Bảng tổng kết của NRF và nhưng dự liệu gần đây của họ về ngày Valentine nói lên rằng 3 trong số 10 người trưởng tMO được phỏng vấn họ không ăn mừng ngày lễ tình nhân nhưng họ vẫn có kế hoạch ăn mùng vì một lý do khác.

Các hoạt động đã đặt ra cho mình với một cái gì đó đặc biệt (11,8%), kế hoạch để có được cùng với gia đình / bạn bè (9,85%) và thú vị, một số ít người cho biết họ sẽ mua nhữung món quà trái ngược với những món quà Valentine Day (3,3%) .

MOVAD

Nguồn: sendible.com

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *