LỢI ÍCH CỦA LOẠI HÌNH QUẢNG CÁO THEO ĐỊA ĐIỂM ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NHỎ

Marketing dựa vào địa điểm tập trung vào những khách hàng mục tiêu ở đúng nơi. Đây không phải là một khái niệm mới vì rất nhiều người đã biết tập trung vào những địa điểm cụ thể mang lại lợi ích cho công việc kinh doanh của họ một cách có chiến lược. Điều mới mẻ ở đây là hiệu quả của loại hình Marketing dựa vào địa điểm, cũng như khả năng khả năng của một cá nhân nào đó, không chỉ là các doanh nghiệp lớn với khoa học kĩ thuật hiện đại.

 

Với sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị di động, kết nối mạng Internet và tập trung vào công nghệ, doanh nghiệp của bạn có thể khai thác triệt để các điểm mạnh của loại hình Marketing dựa vào địa điểm này. Bạn đã biết nó là gì, vậy thì bây giờ chính là lúc khám phá lý do vì sao nên sử dụng loại hình Marketing này.

MỘT VÀI VÍ DỤ VỀ LOẠI HÌNH MARKETING DỰA VÀO ĐỊA ĐIỂM

Trong khi Marketing dựa vào điạ điểm là tiếp cận người khác tại một địa điểm cụ thể, địa điểm này không chỉ cho bạn biết khu vực xung quanh doanh nghiệp của bạn. Marketing dựa vào vị trí địa lý thì có hiệu quả nhưng cũng có nhiều nơi mà khách hàng mục tiêu cuả bạn có thể ở đó và tương tác với doanh nghiệp. Ngoài bán kinh điạ lý xung quanh doanh nghiệp của bạn thì cũng có nhiều địa điểm khác quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp:

ĐỊA ĐIỂM MÀ KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CỦA BẠN THƯỜNG XUYÊN

Ví dụ, các photographer chuyên chụp cho các em bé có tể yêu cầu trao các phương tiện quảng cáo cho công việc cuả họ tại các phòng mạch nhi. Các salon làm tóc có thể đăng các bàu hướng dẫn làm đẹp trên Instagram và đính kèm địa chỉ của salon trong bài post.

ĐỊA ĐIỂM MÀ KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CỦA BẠN CÓ NHIỀU KHẢ NĂNG CẦN SỬ DỤNG SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ CỦA BẠN.

Một ví dụ trực tuyến, dịch vụ giặt ủi có thể chạy quảng cáo Facebook với các khoản giảm giá ở trong các mã code của các trường đại học hoặc phát các tờ rơi tại các phòng giặt ủi của các trường đại học. Một ví dụ khác về ngoại tuyến, đó là các dịch vụ massage trị liệu cung cấp các dịch vụ massage tại chỗ cho các tổ chức từ thiện (đồng thời các danh thiếp của doanh nghiệp).

ĐỊA ĐIỂM MÀ NGƯỜI XEM QUẢNG CÁO MỤC TIÊU CÓ NHIỀU KHẢ NĂNG TƯƠNG TÁC VỚI DOANH NGHIỆP

Người chăm sóc chó có thể đặt các tờ rơi quảng cáo tại các công viên chó hoặc tham gia các cuộc gặp của hội những người yêu chó. Những người đó có thể không cần đến dịch vụ tại thời điểm đó nhưng họ đang có chó và có thể nhận những danh thiếp của doanh nghiệp hoặc là để lại email liên lạc tại ngay ở vị trí đó.

ĐỊA ĐIỂM TRỰC TUYẾN

Hãy luôn nhớ rằng Marketing dựa vào địa điểm là không có giới hạn ở một vị tri địa lý nào đó. Nó cũng có thể áp dụng cho địa điểm trực tuyến, như là để tiếp cận được với đối tượng mục tiêu trên các phương tiện truyền thông xã hội và các thiết bị trực tuyến của họ một cách thường xuyên nhất

Tiếp thị dựa vào địa điểm trực tuyến

LỢI ÍCH CỦA MARKETING DỰA VÀO ĐỊA ĐIỂM

Marketing dựa vào địa điểm giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển bằng rất nhiều cách khác nhau. Dưới đây là một vài lợi ích của hình thức này đối với các doanh nghiệp nhỏ.

THU HÚT NHIỀU KHÁCH HÀNG HƠN

Marketing dựa vào địa điểm cho phép bạn tiếp cận đúng người, đúng lúc, đúng nơi. Tương tự như Marketing đúng thời điểm,bạn có thể đứng trước mọi người tại một thời điểm khi mà họ thực sự cần đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hoặc là, bạn có thể tiếp cận người khác lúc học dễ bị tiếp thu những lời đề nghị cuả doanh nghiệp của bạn và bạn có thể trở thành người dẫn đầu.

TĂNG CƯỜNG KẾT NỐI VỚI ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU CỦA BẠN

Khi mà đối tượng mục tiêu của bạn đang ở tại một địa điểm cụ thể, bạn có thể cung cấp các nội dung của bạn theo những đặc điểm mà họ chia sẻ trong khu vực đó. Nội dung được cung cấp sẽ được cá nhân hoá với khách hàng giúp họ có cảm giác kết nối với doanh nghiệp nhiều hơn. Thêm vào đó, nội dung quảng cáo sẽ cụ thể với hoàn cảnh cuả học điều đó sẽ cho họ thấy rằng bạn có biết về họ và khu vực của họ từ đó nuôi dưỡng lòng tin cuả khách hàng với doanh nghiệp của bạn.

TĂNG CƯỜNG TƯƠNG TÁC VÀ SỰ ĐÁP TRẢ LẠI

Một lợi ích khác củ Marketing dựa vào địa điểm có thể thúc đẩy sự tương tác. Không chỉ nội dung cung cấp được đánh giá cao, khả năng đối tượng mục tiêu tương tác với nội dung đó cũng nhiều hơn. Cho dù nó chỉ là việc gọi lại số điện thoại trên postcard, tải một mẩu nội dung liên quan đến khu vực của họ, hoặc là tương tác với những bài đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội, marketing dựa vào địa điểm có thể khuyến khích nhiều hoạt động hơn của nhóm đối tượng mục tiêu mà bạn đang hướng đến. Tương tác nhiều hơn với doanh nghiệp của bạn có thể có nghĩa là bán hàng nhiều hơn, nhưng cũng có thể có nghĩa là hiển thị trực tuyến nhiều hơn và tăng nhận biết về thương hiệu.

Tăng cường sự tương tác của khách hàng đôi khi chỉ là việc sẵn lòng nhận business card của bạn

LỢI NHUẬN NHIỀU HƠN

Đôi khi, đó không phải là thực thi các hoạt động marketing nhiều hơn, đó là thực hiện cùng một lượng các hoạt động nhưng mang lại hiệu quả hơn. Cho dù hiệu quả đó là mang lại nhiều khách hàng tiềm năng, tương tác nhiều hơn,v.v …, marketing dựa trên vị trí có thể tối đa hóa các hoạt động tiếp thị của bạn, mang lại lợi nhuận cao hơn việc đầu tư thời gian, công sức, tiền bạc của bạn hoặc các nguồn lực khác. Rất có thể, bạn đang thực hiện một số hình thức tiếp thị dựa trên vị trí cho doanh nghiệp nhỏ của mình. Hy vọng rằng, bài đăng này đã mở mang tâm trí của bạn đến những ý tưởng mới và những cơ hội mới để cải thiện tiếp thị của bạn thông qua vị trí.

Tác giả: Kristen McCormick

MOVAD lược dịch

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *