QUẢNG CÁO TRUYỀN THỐNG LIỆU CÓ CÒN CHỖ ĐỨNG TRONG THỜI HIỆN ĐẠI?

Khoảng trên dưới chục năm về trước, khi internet mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam, những người làm ngành media đã có những “dự cảm không lành” về loại hình quảng cáo mà ngày nay được xếp vào loại “truyền thống”. Thế nhưng điều làm người trong nghề bất ngờ hơn cả đó chính là cùng với sự phát triển và bùng nổ của công nghệ thông tin, các loại hình quảng cáo cũ mà tiêu biểu là truyền hình, báo giấy đã phải nhanh chóng hoặc bỏ hoặc bắt buộc phải nhường lại cuộc chơi cho các tân binh mang tên “kỹ thuật số”.

Theo thông kê của dammio.com, số liệu người dùng Internet Việt Nam tháng 01/2018 là khoảng 64 triệu người trong khi dân số của đất nước hình chữ S rơi vào khoảng trên 96 triệu người. Điều đang lưu ý, độ tuổi từ 15 – 64 chiếm đến 69.3% theo công bố của danso.org. Bên cạnh đó, số liệu từ Nielsen Việt Nam cho biết tỷ lệ người dùng smartphone so với người dùng điện thoại phổ thông (feature phone) trong năm 2017 là 84%; tăng 6% so với năm 2016 (78%) và ước tính sẽ tăng 20% trong năm tiếp theo. Digital marketing – năm 2017, theo Adsota ngân sách quảng cáo cho nền tảng di động đạt tới 78.7 triệu dollar Mỹ, tương đương 36.6% tổng chi tiêu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam….

Tất cả những số liệu trên cho thấy dường như “ngày tàn” của lại hình tiếp thị truyền thống đang đến dần, thậm chí là “ngày ấy sẽ xa xôi”!

Thế nhưng sau tất cả, theo báo cáo gần đây nhất của Magna: “thị phần của quảng cáo ngoài trời (OOH) trên toàn cầu vẫn giữ ổn định ở mức 6%, theo một báo cáo mới được phát hành gần đây, và đây là kênh truyền thông truyền thống (traditional media) duy nhất vẫn thể hiện được sự tăng trưởng bền vững. Sự tăng trưởng này đến chủ yếu vào việc đầu tư vào bảng quảng cáo kĩ thuật số (DOOH), được diễn ra ở nhiều thị trường khác nhau với tổng số lượng vị trí tăng từ 70,000 lên thành 300,000 bảng chỉ trong vòng 2 năm, trong đó lợi nhuận tăng đến 30%.”

Rõ ràng nếu có sự đổi mới, cải tiến và uyển chuyển theo sự phát triển của công nghệ thì OOH vẫn có thể sống tốt, thậm chí là mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng. Trong những nỗ lực để giành lấy thị phần ấy, hàng loạt doanh nghiệp ra đời và đang chứng tỏ sự thức thời của mình. MOVAD – dich vụ quảng cáo ngoài trời rẻ nhất Việt Nam, chỉ từ 40.000 VNĐ/xe/tháng có lẽ sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất cho các công ty vừa và nhỏ muốn quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng.

Nếu bạn chưa biết: MOVAD là start up chuyên cung cấp giải pháp quảng cáo video tương tác trong xe taxi công nghệ. Doanh nghiệp trẻ này từng lọt vào Top được yêu thích tại các cuộc thi lớn như Swiss Innovation (2017), Startup Wheel (2018). Với ý tưởng giúp cho người đi xe taxi công nghệ có trải nghiệm thú vị và có thể tương tác được với các quảng cáo của doanh nghiệp như: chơi game trúng thưởng, điền khảo sát, nhận quà tặng khuyến mãi… ngay trong chuyến đi. Nền tảng công nghệ MOVAD được xây dựng tinh vi, với tính năng có thể tự nhận diện được có người trong xe để phát quảng cáo, và trong tương lai hệ thống có thể tự nhận biết được giới tính, độ tuổi của hành khách để đề xuất nội dung phù hợp. Đây hứa hẹn sẽ là một kênh mới mẻ và thú vị để các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng thành thị, có thu nhập khá, quan tâm tới công nghệ.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Call Now Button