Hy vọng những chia sẻ sau đây sẽ giúp các bạn bán được thật nhiều đơn cho các khách hàng xung quanh shop. Facebook luôn không ngừng cập nhật thuật toán và thay đổi cơ chế sử dụng quảng cáo cho phù hợp với từng thị trường và từng giai đoạn. Trước đây, nếu bạn đã từng thử chạy quảng cáo theo khu vực trên Facebook nhưng vẫn chưa thật sự hài lòng, bạn có thể “gỡ rối” bằng những lưu ý dưới đây.
Xem xét những mặt hàng nào nên áp dụng quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương
Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo của những người chuyên bán hàng online, những ngành nghề sau nên áp dụng quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương để có kết quả đơn hàng tốt nhất:
- Dịch vụ sửa chữa
- Dịch vụ làm đẹp
- Dịch vụ ăn uống, giải trí
- Dịch vụ mai mối
- Cửa hàng quần áo, thời trang
- Đồ gia dụng
Cụ thể hơn, ngay trên Page của facebook cũng cung cấp cho bạn thông tin về khách hàng gần doanh nghiệp của bạn bằng cách vào trang “Thông tin chi tiết” lựa chọn mục “Địa Phương”. Tại đây, Facebook sẽ cung cấp cho chúng ta những thông tin sau:
- Giới tính của người dùng quanh cửa hàng
- Tuổi của khách hàng địa chỉ page
- Thời gian hoạt động cao điểm
- Thông tin nhân khẩu học của khách hàng
Những thông tin cơ bản này sẽ giúp bạn dễ dàng vẽ lên chân dung khách hàng xung quanh cửa hàng của mình và đánh giá xem họ có tiềm năng với sản phẩm đang bạn bán hay không. Nếu có, hãy mạnh dạn chi nhiều tiền quảng cáo hơn vào giai đoạn đầu để thu hút sự chú ý của họ.
Quảng cáo cho đối tượng khách hàng ở gần bạn
Với tâm lý muốn mua hoặc sử dụng các dịch vụ gần khu vực mình sinh sống, vì thế khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn những cửa hàng online gần mình bởi những lợi ích sau:
- Giao hàng nhanh hơn
- Tiết kiệm thời gian, chi phí
- Bảo hành nhanh hơn
- Chăm sóc khách hàng tốt hơn
- Ủng hộ người quen, người thân,…
Do đó, bạn phải để người tiêu dùng tiềm năng biết đến quanh khu vực mình sống có cửa hàng của bạn thì họ mới quan tâm và có khả năng mua sản phẩm của bạn cao hơn. Hiện nay, trình quảng cáo Facebook đã hỗ trợ nhà quảng cáo tiếp cận những khách hàng quanh bạn (local awareness Facebook Ads) nên hãy tận dụng tiện tích này của anh chàng mạng xã hội khổng lồ này nhé!
Hãy tạo cho khách hàng nhu cầu mua sắm ngay gần họ
Hướng dẫn tạo quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương mới nhất trên Facebook
Sau khi xác định hai yếu tố trên, tiếp theo bạn cần tạo quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương. Để làm được điều đó, hãy thực hiện các bước sau đây:
- Bước 1: Tạo chiến dịch: Chọn chiến dịch tối ưu luôn cho “Tiếp cận những người gần doanh nghiệp”
- Bước 2: Lựa chọn Page mà bạn muốn chạy quảng cáo
- Bước 3: Đặt tên chiến dịch, xác định nhóm đối tượng trong phạm vi mong muốn. Tại bước này, bạn có thể tùy chọn bán kính quanh địa chỉ doanh nghiệp của bạn, Facebook sẽ tự động lấy địa chỉ bạn đã khai báo hoặc cho phép bạn có thể nhập địa chỉ của mình vào.
- Bước 4: Chọn phương tiện quảng cáo: Lựa chọn 1 trong 3 loại phương tiện gồm: hình ảnh đơn lẻ, nhiều hình ảnh kiểu trình chiếu slide và quảng cáo bằng video. Trong quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương, Facebook không hỗ trợ chạy kiểu ablum nhiều ảnh như quảng cáo bài viết trên trang.
- Bước 5: Chọn hình ảnh quảng cáo: Bạn chọn cho mình hình ảnh và nội dung hấp dẫn cho mẫu quảng cáo của mình. Hiện tại, Facebook sẽ hỗ trợ các bạn trỏ về 1 trang web hoặc truy cập trang cho loại hình quảng cáo này.
- Bước 6: Thêm nút kêu gọi hành động để thu hút và kích thích hành vi người tiêu dùng như: “Thích Trang- Gọi ngay – Nhận Chỉ Đường- Tìm hiểu thêm – Gửi tin nhắn”
- Bước 7: Bấm nút “Đặt hàng” chờ facebook xét duyệt mẫu quảng cáo của bạn
Bấm nút “Đặt hàng” và bây giờ, điều bạn cần làm là chỉ cần chờ Facebook xét duyệt quảng cáo của bạn
Quảng cáo facebook theo địa điểm chạy quảng cáo theo khu vực. Facebook luôn không ngừng cập nhật thuật toán và thay đổi cơ chế sử dụng quảng cáo cho phù hợp với từng thị trường và từng giai đoạn. Trước đây, nếu bạn đã từng thử chạy quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương trên Facebook