Để hoạt động kinh doanh của khách sạn hiệu quả và ổn định thì việc duy trì quảng cáo khách sạn với các chiến lược độc đáo, sáng tạo và không ngừng thay đổi là việc cần thiết. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây với 15 ý tưởng xây dựng chiến lược quảng cáo phù hợp với xu hướng hiện tại nhất.
1. Đưa khách hàng đi tham quan khách sạn của bạn với tour du lịch ảo
Hiện nay, trong lĩnh vực du lịch/nhà hàng/khách sạn, nhiều đơn vị đã áp dụng công nghệ thực tế ảo (công nghệ VR) để giới thiệu dịch vụ đến khách hàng. Cách này giúp cung cấp cho những vị khách tiềm năng của bạn thấy rõ những giá trị họ sẽ nhận được khi đến khách sạn và góp phần làm tăng cảm xúc để quy đổi thành đơn hàng tốt hơn.
Ngày nay không khó để khách hàng có thể trải nghiệm khách sạn của bạn bằng chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop,… kết nối với các thiết bị xem VR như Oculus Rift, Samsung VR,..
2. Tối ưu hóa visual content marketing
Với sự phát triển của internet và mạng xã hội, các video marketing đã được tối ưu để trở nên phổ biến và tiếp cận người dùng tốt hơn. Vì vậy, một ý tưởng quảng cáo khách sạn khá mới mẻ mà các doanh nghiệp nên áp dụng là truyền tải thông tin bằng video sử dụng cả âm thanh lẫn hình ảnh. Nội dung video dễ hiểu, dễ nhớ, nêu bật những thông tin mà khách sạn muốn hướng đến.
3. Tạo ra những hướng dẫn kỹ thuật số
Có nhiều khách sạn dùng brochure để giới thiệu các thông tin về khách sạn của mình và đồng thời gợi ý cho khách hàng các thông tin cơ bản về khu du lịch họ đến. Tuy nhiên đối với những người thuộc thế hệ trẻ thì việc sử dụng một ấn phẩm bằng giấy đã không còn quen thuộc nữa, họ ưu tiên những hướng dẫn kỹ thuật số hơn.
Từ đặc điểm này, các doanh nghiệp có thể nghiên cứu tạo ra một app tích hợp trên mọi smartphone để vừa quảng cáo khách sạn của mình, vừa có thể hướng dẫn khách hàng tra cứu thông tin trên chiếc điện thoại của họ. Chẳng hạn như JW Marriott Phu Quoc, Vinpearl hoặc Meliá Hotel họ cung cấp cho khách hàng của mình một App thông minh, để khách hàng có thể đặt phòng, dịch vụ của khách sạn hoặc tra cứu các điểm đến, các trải nghiệm,… nổi bật ở địa điểm du lịch đó một cách dễ dàng và nhanh chóng
4. Khuyến khích khách hàng tiếp thị giúp bạn
Chiến lược quảng cáo đang được nhiều khách sạn thực hiện là tặng các phần quà hoặc voucher ưu đãi cho khách hàng chia sẻ những video, hình ảnh tại khoảnh khắc họ ở khách sạn của bạn lên các phương tiện truyền thông xã hội. Việc này giúp tạo ra ảnh hưởng “thực tế” với các khách hàng tiềm năng của bạn.
5. Chia sẻ lại nội dung của khách hàng đã review
Trải nghiệm thật của khách hàng chính là lời quảng cáo khách sạn hiệu quả nhất
Sau khi quảng cáo khách sạn bằng ý tưởng 4 đã nêu trên thì bạn đừng quên chia sẻ lại những nội dung mà khách hàng đã review nhé. Đây là cách bạn đang tạo ấn tượng và sự thân thiện với những khách hàng mới cũng như có thể tri ân họ đã sử dụng dịch vụ của khách sạn.
6. Cung cấp thẻ khách hàng thân thiết
Cung cấp thẻ khách hàng thân thiết là cách để khách sạn của bạn phát triển nhóm các khách hàng trung thành và tăng khả năng quay lại của khách hàng cũ. Bạn có thể xét số lượt quay lại khách sạn để tích điểm, tặng ưu đãi, free một dịch vụ phụ nào đó nhằm kích thích khách hàng và cũng là để họ ấn tượng về khách sạn của bạn nhiều hơn.
7. Tăng cường trải nghiệm cộng đồng
Hãy tạo thiện cảm với khách hàng bằng việc đơn giản như: chia sẻ các sự kiện đang – sẽ diễn ra ở địa phương, những địa điểm ăn ngon, cho thuê xe tốt và đặc biệt là chia sẻ cụ thể về các điểm vui chơi tại địa phương. Việc làm tuy đơn giản này chính là ý tưởng quảng cáo khách sạn mang lại hiệu quả khá cao.
8. Sử dụng tầm ảnh hưởng của người nổi tiếng
Tầm ảnh hưởng của người nổi tiếng tới cộng đồng là rất lớn và có thể giúp khách sạn của bạn tăng tiếp cận với những khách hàng tiềm năng. Nhóm người nổi tiếng cũng được phân thành nhiều cấp khác nhau như KOL, Influencers, hot blogger, hot youtuber… Việc thuê những người nổi tiếng để giới thiệu khách sạn của bạn là một chiến lược quảng cáo khách sạn thông minh trong thời đại mà cả thế giới đều sử dụng mạng xã hội và tiếp nhận thông quan qua mạng xã hội.
Các bài viết liên quan:
1, Marketing du lịch là gì? 10 loại hình Marketing du lịch nổi bật
2, 12 ý tưởng thu hút khách hàng đến nhà hàng độc đáo, ít tốn kém
3, 9 chiến lược quảng cáo trong marketing khách sạn
4, Tổng hợp 10 kế hoạch Marketing cho khách sạn tại Việt Nam
9. Khai thác sức mạnh của thế hệ Y
Thế hệ Y là nhóm người ưa thích trải nghiệm, mạng xã hội và giỏi công nghệ. Đây cũng là thế hệ đã có khả năng tự lập về tài chính nên nếu thuộc đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn thì hãy khai thác toàn bộ “tình yêu” này nhé. Hãy tạo ra môi trường để khách hàng của bạn trong nhóm này thích thú chia sẻ những kỷ niệm khi lưu trú tại khách sạn bạn.
10. Cải thiện website khách sạn
Website khách sạn được ví như là bộ mặt của khách sạn, là đại diện trên thị trường thương mại điện tử, là cầu nối để khách sạn và khách hàng gần nhau hơn. Website được xem là “trợ thủ đắc lực” của các khách sạn trong công việc kinh doanh mà bất kỳ đơn vị nào cùng cần xây dựng một website chỉn chu và hấp dẫn.
11. Xây dựng chương trình ưu đãi
Trong thời gian hoạt động, khách sạn cũng nên đưa ra những chương trình ưu đãi, khuyến mãi để kích thích khách hàng lựa chọn dịch vụ của bạn để dùng thử hoặc những khách hàng e ngại về giá.
Các chương trình khách hàng thân thiết là một phương tiện tuyệt vời để giữ chân khách hiện tại của bạn. Bạn có thể nói rằng họ sẽ được miễn phí nâng cấp hạng phòng tốt nhất cho lần thứ 3 quay lại và miễn phí tiền phòng lần thứ 5 khi quay lại khách sạn hoặc tặng voucher cho họ. Bạn có thể làm việc này đơn giản bằng cách sử dụng Booking Engine Xcaliber khi đã có cơ sở dữ liệu khách hàng.
12. Liên kết với các OTA
Cách quảng cáo khách sạn offline thường được áp dụng đó là liên kết khách sạn của bạn qua các kênh đại lý du lịch trực tuyến (OTA) lớn như Trivago, Agoda, Traveloka… Phí hoa hồng khi khách thuê phòng qua các kênh này sẽ được thỏa thuận giữa đại lý và khách sạn, thông thường sẽ dao động khoảng 25% – 45%.
Ở Việt Nam, Agoda được coi là “bá chủ” trong việc tìm và đặt phòng khách sạn. Hiện tại đã lượng đặt phòng tại khách sạn ở Việt Nam thông qua Agoda đã ở mức hơn 40%.
13. Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương
Đối với khách sạn mới mở, nhỏ và chưa có nhiều tiếng tăm thì nên hợp tác với các doanh nghiệp tại địa phương để có thêm một kênh offline giúp quảng bá khách sạn của bạn. Hãy tận dụng những mối quan hệ này để đặt các ấn phẩm quảng cáo khách sạn hoặc nhờ họ giới thiệu đến các đối tác.
14. Wifi marketing
Hầu hết các khách sạn đều có wifi và phần lớn khách hàng đều sử dụng wifi của khách sạn. Hãy tận dụng cơ hội này để áp dụng chiến lược quảng cáo khách sạn wifi marketing, đây là một “điểm chạm thương hiệu” khiến khách hàng ghi nhớ dịch vụ của bạn.
15. Quảng cáo khách sạn với chương trình khuyến mãi
Khách hàng nào cũng thích được nhận quà tặng hoặc các discount giảm giá. Vì vậy để tăng trải nghiệm của khách hàng với khách sạn của bạn thì hãy thường xuyên có những chương trình promotion thực tế.
Với thời đại phát triển như hiện nay, việc quảng cáo khách sạn luôn có sự cạnh tranh cao từ những doanh nghiệp cung cấp cùng dịch vụ với bạn. Vì vậy, bạn cần phải luôn cập nhật thị trường và xu hướng để có những chiến dịch marketing phù hợp nhất, tiết kiệm nhất và mang lại hiệu quả cao nhất.